Thứ năm, 28/2/2019, 12:24 (GMT+7)

Ngôi sao bóng rổ Mỹ đề nghị trao giải Nobel Hòa bình cho Trump

Dennis Rodman ca ngợi nỗ lực của Tổng thống Trump trong các cuộc đối thoại với Triều Tiên và khẳng định luôn ủng hộ ông. 

Dennis Rodman ngồi bên lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng năm 2013. Ảnh: AFP

Dennis Rodman ngồi bên lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng năm 2013. Ảnh: AFP

Khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai đang diễn ra ở Hà Nội sáng nay, cựu tuyển thủ bóng rổ nhà nghề Dennis Rodman đã chia sẻ trên Twitter một bức thư gửi đến Tổng thống Trump, theo CNN. Rodman nhận mình là "đại sứ thiện chí về Triều Tiên" của Trump và khẳng định luôn ủng hộ ông trong các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng. 

"Dù tôi không thể tham dự các sự kiện ở Hà Nội, tôi vẫn lên kế hoạch dõi theo ngài, nhóm của ngài và bạn của tôi, Chủ tịch Kim", Rodman viết. "Chúng ta còn rất nhiều việc phải làm, nhưng với đội ngũ của ông, những mối liên hệ toàn cầu tuyệt vời và sự sẵn sàng tư duy vượt ra ngoài giới hạn, chúng ta có thể đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên".

Cựu tuyển thủ bóng rổ Mỹ cũng khẳng định tình bạn với ông Kim Jong-un vẫn "duy trì mạnh mẽ", dù nhà lãnh đạo đã không gặp Rodman trong chuyến thăm Triều Tiên gần nhất của anh này.

"Ông đang ở trên ranh giới của một thỏa thuận lớn, đẹp đẽ. Nó chắc chắn sẽ khiến ông trở thành ứng viên sáng giá cho giải Nobel Hòa bình. Tôi sẽ mãi mãi ủng hộ ông!", Rodman nhắn gửi Trump.

Rodman cùng một nhóm nhà báo lần đầu đến Triều Tiên năm 2013 để chơi một trận giao hữu bóng rổ. Sau khi tiếp xúc với ông Kim Jong-un, hai người trở thành bạn của nhau. Ngôi sao bóng rổ đã nhiều lần thăm lại Triều Tiên và ủng hộ nỗ lực đối thoại giữa hai nước.

"Ngài Tổng thống và Chủ tịch Kim, tôi không chúc các ngài điều gì ngoài may mắn tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử lần thứ hai này", Rodman viết.

Phát biểu trước báo giới sáng nay, Tổng thống Trump khẳng định mối quan hệ Mỹ - Triều "rất mạnh mẽ" và cho hay ông sẵn sàng chấp nhận một lộ trình phi hạt nhân hóa chậm. Chủ tịch Kim cũng khẳng định ông sẵn sàng phi hạt nhân hóa, nếu không ông đã không đến dự hội nghị thượng đỉnh lần này. Hai lãnh đạo dự kiến ký kết văn kiện sau hội nghị.

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email