Thứ bảy, 23/2/2019, 08:28 (GMT+7)

Nga mong thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội thành công

Nga khẳng định sẵn sàng đóng góp để Mỹ - Triều thiết lập quan hệ, đồng thời mong Washington sẽ giữ lời trong các vấn đề quốc tế.

Trump (trái) và Kim Jong-un gặp nhau tại Singapore tháng 6/2018. Ảnh: AP.

Trump (trái) và Kim Jong-un gặp nhau tại Singapore tháng 6/2018. Ảnh: AP.

"Sẽ thật tốt nếu phía Mỹ giữ lời hứa với những gì họ đã nói để giải quyết các vấn đề quốc tế lâu dài và đầy thách thức. Chúng tôi mong Mỹ sẽ thực hiện những gì họ đã tuyên bố", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong cuộc họp báo hôm 22/2, theo TASS.

Bà Zakharova cho rằng vấn đề Triều Tiên không thể được giải quyết trong nhiều năm qua bởi các bên thiếu ý chí chính trị và không có sự nhân nhượng. Bà cũng nhấn mạnh Nga sẵn sàng đóng góp để thiết lập mối quan hệ Mỹ - Triều thông qua các công cụ ngoại giao.

"Chúng tôi chúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ thành công. Tất nhiên chúng tôi cũng mong muốn những gì Mỹ đã nói sẽ được thực hiện", người phát ngôn nói thêm.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên được cho vẫn là một trong những ưu tiên của Trump tại hội nghị lần này. Tổng thống Mỹ có thể nêu ra những kết quả tích cực mà Bình Nhưỡng có thể nhận được nếu tuân thủ cam kết phi hạt nhân hóa.

Huyền Lê

 

Chia sẻ bài viết qua email