Thứ năm, 28/2/2019, 10:54 (GMT+7)

Lãnh đạo Mỹ - Triều hủy cuộc trò chuyện bên bể bơi vì thời tiết

Cuộc trò chuyện theo lịch trình phải chuyển vào trong nhà vì độ ẩm cao ở Hà Nội ngày hôm nay.

Tổng thống Trump (phải) và Chủ tịch Kim đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole sáng nay. Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump (phải) và Chủ tịch Kim đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole sáng nay. Ảnh: AFP.

Sau cuộc họp kín 15 phút, ngắn hơn với kế hoạch 45 phút, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole. CNN đưa tin, theo lịch trình hai lãnh đạo sẽ có một cuộc trò chuyện bên bể bơi khách sạn nhưng kế hoạch dường như đã bị thay đổi vào phút chót.

Các phóng viên tại hiện trường cho biết cuộc gặp phải chuyển vào trong nhà vì thời tiết nóng ẩm ở Hà Nội. Nhiệt độ Hà Nội lúc này là 23 độ C, độ ẩm 93%. Tổng thống Mỹ đang mặc vest, còn Chủ tịch Triều Tiên mặc trang phục đại cán.

Ngày làm việc thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội bắt đầu lúc 9h sáng nay. Tổng thống Mỹ nói rằng ông không vội vàng phi hạt nhân hóa nhưng rất biết ơn việc Triều Tiên không tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa trong thời gian qua. Đáp lại, Chủ tịch Kim Jong-un khẳng định ông sẽ "nỗ lực hết mình" để hội nghị lần này đạt kết quả tốt đẹp. 

Tổng thống Trump cho rằng trong những năm tới lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ còn nhiều cơ hội ngồi lại với nhau trên bàn thảo luận.

Huyền Lê

 

Chia sẻ bài viết qua email