Thứ bảy, 23/2/2019, 09:34 (GMT+7)

Hơn 200 mật vụ Mỹ tới Hà Nội trước thượng đỉnh Trump - Kim

Đoàn mật vụ Mỹ đảm bảo an ninh cho Tổng thống Trump sáng nay dự kiến tới Hà Nội để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Các mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Các mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Bốn vận tải cơ quân sự Boeing C-17 Globemaster III chở đoàn mật vụ hơn 200 người của Mỹ hôm nay xuất phát từ Nhật Bản tới Việt Nam. Hai máy bay trong số đó sáng nay đã đáp xuống sân bay Nội Bài. Nguồn tin của VnExpress cho biết phái đoàn Mỹ sau đó di chuyển về một khách sạn hạng sang ở Hà Nội.

Đây là các mật vụ sẽ đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong suốt thời gian ở Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hai chuyên xa "Quái thú" phục vụ Tổng thống Trump trong hội nghị cũng đã được vận chuyển bằng máy bay tới Nội Bài lúc 8h sáng nay.

Trong các chuyến công du và hoạt động ở nước ngoài, Tổng thống Mỹ luôn được bảo vệ bởi một đội ngũ mật vụ đông đảo được trang bị các loại vũ khí hiện đại. Các mật vụ này sẽ phối hợp với lực lượng an ninh sở tại để khảo sát, lên các phương án đảm bảo an ninh hiệu quả nhất cho Tổng thống Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2. Trong những ngày qua, đoàn tiền trạm và đặc phái viên hai nước đã tới Hà Nội để chuẩn bị cho công tác an ninh và hậu cần cho hội nghị.

Trả lời báo chí chiều 21/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cũng cho biết các công tác chuẩn bị về an ninh, hậu cần, lễ tân, thông tin báo chí của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim đến thời điểm này đã gần như hoàn tất, hai nước Mỹ và Triều Tiên đều đánh giá cao và cảm ơn về công tác chuẩn bị của Việt Nam.

Huyền Lê

 

Chia sẻ bài viết qua email