Thứ hai, 25/2/2019, 11:07 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Mỹ - Triều sẽ không tới Hà Nội

Danh sách đoàn tháp tùng Kim Jong-un tới Việt Nam không có bà Ri Sol-ju, trong khi Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng thông báo gặp vấn đề sức khỏe.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (trái) và Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju. Ảnh: Times.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (trái) và Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju. Ảnh: Times.

Cuộc gặp giữa Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju sẽ không diễn ra khi lãnh đạo hai nước dự kiến gặp thượng đỉnh tại Hà Nội do Chủ tịch Kim Jong-un không đưa vợ đi cùng trên chuyến tàu tới Việt Nam, theo Yonhap.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA trước đó thông báo Chủ tịch Kim Jong-un lên đoàn tàu hỏa bọc thép rời Bình Nhưỡng để đến Việt Nam với nhiều quan chức cấp cao tháp tùng, trong đó có em gái Kim Yo-jong và Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol. Tuy nhiên, bản tin của KCNA không đề cập đến bà Ri Sol-ju.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên cũng không xuất hiện trong những bức ảnh trên trang nhất của tờ Rodong Sinmun hoặc trong đoạn video của đài truyền hình quốc gia về cảnh ông Kim Jong-un vẫy chào người dân và quan chức đến nhà ga Bình Nhưỡng tiễn ông.

Khi bà Ri Sol-ju đi cùng chồng trong chuyến thăm Trung Quốc hồi năm ngoái, truyền thông Triều Tiên đề cập tên của Đệ nhất phu nhân trong danh sách những người đi cùng ông Kim Jong-un. Bà cũng xuất hiện bên Chủ tịch Kim Jong-un trong những bức ảnh và video về chuyến thăm.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cũng dự kiến không tham dự cùng chồng trong chuyến đi tới Việt Nam. Trước đó, có suy đoán cho rằng hai đệ nhất phu nhân sẽ gặp nhau tại Hà Nội do hội nghị lần này được lên kế hoạch hai ngày 27-28/2, giảm bớt hạn chế về thời gian so với hội nghị lần đầu chỉ diễn ra một ngày ở Singapore tháng 6 năm ngoái.

Theo nguồn tin của Yonhap, Đệ nhất phu nhân Mỹ không tham gia sự kiện lần này vì vấn đề sức khỏe, khiến bà Ri làm điều tương tự theo phép lịch sự ngoại giao. Hai đệ nhất phu nhân cũng không đi cùng chồng trong hội nghị thượng đỉnh đầu tiên.

Huyền Lê

 

Chia sẻ bài viết qua email