Thứ sáu, 1/3/2019, 09:25 (GMT+7)

Chuyên cơ chở Trump dừng ở Alaska tiếp nhiên liệu sau khi rời Việt Nam

Tổng thống Trump có cuộc gặp mặt ngắn với các binh sĩ tại một căn cứ Không quân Mỹ trên đường từ Hà Nội trở về Washington. 

Chuyên cơ chở Trump dừng ở Alaska tiếp nhiên liệu sau khi rời Việt Nam 
 
 

Tổng thống Mỹ đến Alaska hôm 28/2. Video: Reuters

Chiếc Không Lực Một hạ cánh xuống căn cứ Không quân Elmendorf ở Anchorage, bang Alaska, lúc 9h22 giờ địa phương (khoảng 21h22 giờ Việt Nam), Anchorage Daily News đưa tin.

Chuyên cơ tổng thống dừng lại tại đây để tiếp thêm nhiên liệu trên đường trở về thủ đô Washington, sau khi rời sân bay Nội Bài lúc 15h35 chiều 28/2. Chuyến bay cất cánh sớm hơn dự kiến vài tiếng, do Tổng thống Mỹ không đạt được thỏa thuận chung với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội.

Theo thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, trên đường bay về nước, ông Trump đã điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In trong khoảng 10 -15 phút. Ông đã cập nhật cho hai lãnh đạo về kết quả hội nghị và lặp lại những tuyến bố trong cuộc họp báo ở Hà Nội rằng sẽ tiếp tục đối thoại với Triều Tiên và hợp tác chặt chẽ với hai đồng minh Nhật - Hàn. 

Tổng thống Mỹ phát biểu 20 phút trước khoảng 200 binh sĩ ở căn cứ Elmendorf,

Tổng thống Mỹ phát biểu trước khoảng 200 binh sĩ ở căn cứ Elmendorf, Alaska hôm 28/2. Ảnh: ADN

Trong bài phát biểu 20 phút trước khoảng 200 binh sĩ ở căn cứ Elmendorf, Tổng thống Mỹ không đề cập gì đến hội nghị với ông Kim Jong-un.

Đứng trước một chiếc tiêm kích F-22 Raptor, ông cảm ơn tất cả những quân nhân đang phục vụ ở Alaska, "biên giới cuối cùng của đất nước và là tuyến phòng thủ đầu tiên của Mỹ".

"Các bạn là lời cảnh báo mạnh mẽ với thế giới rằng đừng bao giờ tấn công vào đất Mỹ", Trump nói. "Các bạn là một lời cảnh báo mà mọi người đều biết và không ai muốn đụng vào".

Xem thêm:

Trump 'có thể đúng' khi không vội ký thỏa thuận với Kim Jong-un

Chuyên gia lý giải việc Trump - Kim không đạt được thỏa thuận

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email