Thứ năm, 28/2/2019, 09:57 (GMT+7)

Chủ tịch Kim Jong-un lần đầu trả lời báo chí nước ngoài

Chủ tịch Kim trả lời câu hỏi của phóng viên một tờ báo Mỹ khi họp thượng đỉnh với Tổng thống Trump tại Hà Nội hôm nay.

Chủ tịch Kim Jong-un lần đầu trả lời báo chí nước ngoài
 
 

Chủ tịch Kim Jong-un trả lời phóng viên Washington Post ở Metropole sáng nay. Video: Twitter.

Tại ngày làm việc thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại khách sạn Metropole hôm nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhận được câu hỏi từ phóng viên David Nakamura của Washington Post rằng ông có cảm thấy tự tin sẽ đạt thỏa thuận với Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không.

"Vẫn còn quá sớm để nói, nhưng theo trực giác của tôi, tôi cho rằng những kết quả tốt sẽ xuất hiện", Chủ tịch Kim trả lời.

Julian Borger, biên tập viên của Guardian, cho rằng đây là lần đầu tiên ông Kim trả lời câu hỏi của một nhà báo nước ngoài. Ông Kim từng nhiều lần đến Trung Quốc nhưng ít khả năng ông từng trả lời câu hỏi của phóng viên bản địa. "Làm tốt lắm David Nakamura", Borger nói.

Chanel 4 News khẳng định họ là hãng truyền thông quốc tế đầu tiên đặt câu hỏi cho Chủ tịch Triều Tiên vào năm 2013, nhưng ông Kim khi đó không trả lời.

Tại cuộc họp hôm nay, Tổng thống Mỹ nói rằng ông không vội vàng phi hạt nhân hóa nhưng rất biết ơn việc Triều Tiên không tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa trong thời gian qua. "Tôi rất coi trọng Chủ tịch Kim và đất nước của ông ấy. Triều Tiên có rất nhiều tiềm năng để cạnh tranh kinh tế với các quốc gia khác", Tổng thống Trump phát biểu.

Chủ tịch Kim Jong-un khẳng định ông sẽ "nỗ lực hết mình" để hội nghị lần này đạt kết quả tốt đẹp. "Tôi biết có những người chào đón cuộc gặp này, cũng có những người hoài nghi, nhưng tôi tin rằng tất cả họ đều đang dõi theo khoảnh khắc chúng ta ngồi cạnh nhau, như đang xem một bộ phim khoa học viễn tưởng", ông Kim nói. "Tôi đảm bảo sẽ nỗ lực hết mình để đem đến kết quả tốt cho hội nghị hôm nay".

Sau cuộc họp kín 15 phút, hai lãnh đạo cùng đi dạo ngắn trong khuôn viên khách sạn Metropole. Trump - Kim sau đó bước vào phiên hội đàm mở rộng, gồm các quan chức hai bên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp với Tổng thống Mỹ ở Metropole sáng nay. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp với Tổng thống Mỹ ở Metropole. Ảnh: AFP.

Huyền Lê

 

Chia sẻ bài viết qua email