Thứ tư, 27/2/2019, 10:22 (GMT+7)

Chủ tịch Kim Jong-un họp với các phụ tá ngay khi đến Hà Nội

Cuộc họp cho thấy lãnh đạo Triều Tiên rất quan tâm đến kết quả của hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra. 

Lãnh đạo Kim Jong-un (thứ hai từ trái sang) họp với các các nhà đàm phán ngay trong phòng khách sạn khi vừa tới Hà Nội ngày 26/2. Ảnh: KCNA/ Yonhap.

Lãnh đạo Kim Jong-un (thứ hai từ trái sang) họp với các các nhà đàm phán ngay trong phòng khách sạn khi vừa tới Hà Nội ngày 26/2. Ảnh: KCNA/ Yonhap.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 26/2 đăng bức ảnh Chủ tịch Kim Jong-un ngồi họp với các nhà đàm phán ngay trong phòng khách sạn khi vừa tới Hà Nội. Cuộc họp có sự tham gia của đặc phái viên về các vấn đề với Mỹ Kim Hyok-chol và người đứng đầu văn phòng chiến thuật của Bộ Mặt trận Thống nhất Kim Song-hye, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui. 

"Tại khách sạn Melia, Nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã lắng nghe báo cáo chi tiết các cuộc tiếp xúc giữa các phái đoàn làm việc do CHDCND Triều Tiên và Mỹ cử tới Hà Nội để hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai diễn ra thành công", hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời hãng thông tấn Triều Tiên và bình luận cuộc họp cho thấy ông Kim Jong-un "quan tâm sâu sắc đến kết quả của hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra với Tổng thống Mỹ Donald Trump".

Đặc phái viên Kim Hyok-chol đã có các cuộc đàm phán vào phút cuối trong 5 ngày liên tục với người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun tại Hà Nội từ hôm 21/2 để vạch ra một thỏa thuận cuối cùng cho hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước.

Vấn đề hiện tại là hai bên nên trao đổi như thế nào về các biện pháp phi hạt nhân hóa và những nhượng bộ tương ứng. Mỹ quan tâm đến các bước phi hạt nhân hóa có thể bao gồm đóng cửa và phá dỡ cơ sở hạt nhân Yongbyon. Còn Bình Nhưỡng kêu gọi Mỹ phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp mặt tại khách sạn Metropole lúc 18h30 ngày hôm nay (giờ địa phương) và sẽ có cuộc trò chuyện riêng kéo dài 20 phút. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn.

Lãnh đạo Kim Jong-un thăm hỏi thiếu nhi tại đại sứ quán Triều Tiên ở Hà Nội chiều ngày 26/2. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Kim Jong-un thăm hỏi thiếu nhi tại đại sứ quán Triều Tiên ở Hà Nội chiều ngày 26/2. Ảnh: KCNA.

An Hồng

 

Chia sẻ bài viết qua email