Thứ hai, 25/2/2019, 10:40 (GMT+7)

Chó nghiệp vụ, máy soi an ninh được đưa đến ga Đồng Đăng

Bộ đội biên phòng mặc áo chống đạn, dắt chó nghiệp vụ đi kiểm tra xung quanh nhà ga Đồng Đăng (Lạng Sơn).

Sáng 25/2, công tác đảm bảo an ninh được tăng cường tại ga đường sắt Đồng Đăng, thị trấn Đồng Đăng (Cao Lộc, Lạng Sơn). Đây nhiều khả năng là điểm dừng của đoàn tàu chở Chủ tịch Kim Jong-un từ Triều Tiên, qua Trung Quốc, đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 27-28/2.

Nhà chức trách dùng xe cẩu vận chuyển máy soi an ninh và lắp ráp trong khu vực nhà điều hành. Khoảng 100 lính biên phòng Lạng Sơn trực chốt trên đoạn đường hơn 200 m từ ngã tư quốc lộ 1A đến ga Đồng Đăng. Có ba điểm được tổ chức bảo vệ là ngã ba rẽ vào ga, cầu vượt bắc qua đường tàu và nhà ga chính.

Nhà ga được lực lượng vũ trang bảo vệ. Ảnh: Gia Chính

Nhà ga được lực lượng vũ trang bảo vệ. Ảnh: Gia Chính

Bộ đội biên phòng mặc áo chống đạn, dắt chó nghiệp vụ đi kiểm tra xung quanh nhà ga. Trước đó, lực lượng công binh đã rà phá bom mìn dọc đường ray tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đi qua.

Các điểm cao xung quanh nhà ga gồm nhà cao tầng, đồi núi đều được quân đội quan sát bằng ống nhòm. Trước cửa ga Đồng Đăng, công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức kiểm tra tất cả những người lạ, người mang theo máy quay, máy ảnh. Nhiều phóng viên trong và ngoài nước có mặt từ sáng sớm, nhưng được yêu cầu đứng cách nhà ga khoảng 100 m. 

Cũng trong buổi sáng, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Lạng Sơn đã kiểm soát từng chi tiết xung quanh nhà ga. Các hạng mục không đạt được khẩn trương chỉnh sửa.

Máy soi an ninh được lắp đặt ở nhà điều hành ga Đồng Đăng. Ảnh: Gia Chính

Máy soi an ninh được lắp đặt ở nhà điều hành ga Đồng Đăng. Ảnh: Gia Chính

Một số tấm banner lớn in hình ảnh danh lam thắng cảnh của Lạng Sơn, như chùa Tam Thanh, Ải Chi Lăng... được lắp đặt quanh nhà ga. Hai lều dã chiến được dựng lên để phục vụ các phóng viên tác nghiệp.

Một công nhân trong đội sửa chữa nhà ga Đồng Đăng cho biết, công việc tu sửa đã hoàn thành khoảng 95%. "Sáng nay, họ trồng thêm một số bồn hoa nữa là hoàn thành", anh này nói thêm.

Phía bên ngoài, nhiều người dân xung quanh thị trấn Đồng Đăng đã tới quan sát hoạt động đảm bảo an ninh. Nhà chức trách thông báo ga Đồng Đăng sẽ tạm dừng đón hành khách trong bảy ngày từ 24/2 đến 2/3.

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un rời Bình Nhưỡng tới Việt Nam dự thượng đỉnh Mỹ - Triều trên đoàn tàu bọc thép chuyên dụng. Đoàn tàu sẽ đi qua hơn 4.500 km, qua Trung Quốc tới biên giới Việt Nam dự kiến vào ngày 25/2. 

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng dài 167 km, là tuyến duy nhất ở Việt Nam có khổ lồng 3 đường ray 1.000 mm và 1.435 mm. Mỗi ngày, qua ga Đồng Đăng có hai đoàn tàu khách từ Hà Nội đến Đồng Đăng và tàu quốc tế liên vận đi Nam Ninh (Trung Quốc) do phía Trung Quốc quản lý.

Nằm cách biên giới Trung Quốc 4 km, ga Đồng Đăng kết nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Trung Quốc.

Gia Chính

 

Chia sẻ bài viết qua email