Thứ ba, 19/2/2019, 15:59 (GMT+7)

Chiêu kiếm tiền từ hội nghị Trump - Kim của doanh nghiệp Singapore

Các nhà hàng ra mắt món ăn kết hợp nguyên liệu Mỹ -Triều, còn một công ty lại thuê người đóng giả hai lãnh đạo để quảng bá sản phẩm.

Tháng 6/2018, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un được tổ chức tại Singapore. Sự kiện này không chỉ giúp Singapore quảng bá được hình ảnh đất nước, mà còn thu được lợi ích kinh tế lớn. Dĩ nhiên, các doanh nghiệp tại đảo quốc này đã không bỏ qua cơ hội tăng doanh thu, hay chí ít cũng là thu hút sự chú ý của công chúng.

KFC Singapore đã đặt tên cho một suất gà rán là "Four Peace Meal". Nhà hàng chuyên đồ ăn Mexico - Lucha Loco thì quảng cáo các món taco có tên El Trumpo và Rocket Man (ám chỉ Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un).

Món Taco ăn theo hội nghị Trump - Kim của Lucha Loco. Ảnh: Reuters

Món Taco ăn theo hội nghị Trump - Kim của Lucha Loco. Ảnh: Reuters

Wolf Burgers ra mắt món "Burger vì hòa bình thế giới", với sốt mayo kim chi, thịt bò và phomai Mỹ. Nhà hàng OSG Bar + Kitchen cũng sáng tạo ra món ăn có tên Harmony Nasi Lemak, kết hợp các nguyên liệu Mỹ và Triều Tiên vào món nasi lemak truyền thống tại Singapore. Dallas Restaurant & Bar thì ra mắt sandwich gà và kim chi với tên "buttermilk chicken and kimchi Summit-wich".

Khách sạn Royal Plaza thì nghĩ ra món kimchi burger đặc biệt, chỉ bán trong một tuần. Món này đã giúp tăng lượng khách đến nhà hàng của họ thêm 20% so với ngày thường. Họ thậm chí có món "Trà đá Summit" cho thực khách.

Đồ uống của Escobar làm theo màu tượng trưng hai nước. Ảnh: AOL

Đồ uống của Escobar làm theo màu tượng trưng hai nước. Ảnh: AOL

Escobar lại tạo ra các món đồ uống đặc biệt có tên "Trump" và "Kim", làm theo màu đại diện cho hai đất nước. "Trump" là cocktail sử dụng rượu bourbon, màu xanh, còn "Kim" là đồ uống làm từ rượu soju, màu đỏ. Mỗi loại có giá 12,6 SGD (lấy theo ngày diễn ra sự kiện).

Common Good Company thì nhắm đến hàng nghìn phóng viên đến đây đưa tin về hội nghị. Họ được cho là phục vụ miễn phí kem vị kim chi và sầu riêng, với thông điệp "Sầu riêng có thể gai góc nhưng các mối quan hệ thì không cần thế" và "Hôm nay bạn cảm thấy giống Trump hay Kim?".

Không chỉ các nhà hàng có cơ hội kiếm tiền. Startup công nghệ - Vybes đã thuê hai người chuyên đóng giả lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên - Dennis Alan và Howard X quảng bá ứng dụng di động của họ. Tại sự kiện, những người muốn chụp ảnh với họ sẽ phải tải ứng dụng của Vybes. Việc này đã giúp Vybes có thêm hàng nghìn lượt tải mới trong một ngày. Hannes Santana - Giám đốc marketing của Vybes cho biết công ty quyết định thuê hai người này vì "ông Trump và ông Kim là những người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới".

Dennis Rodman nói chuyện với báo chí khi đến sân bay Changi, Singapore. Ảnh: AFP

Dennis Rodman nói chuyện với báo chí khi đến sân bay Changi, Singapore. Ảnh: AFP

Công ty PotCoin thì tài trợ cho chuyến đi của ngôi sao bóng rổ Mỹ - Dennis Rodman tới Singapore tham dự hội nghị. Rodman là một số ít người phương Tây từng đến thăm Triều Tiên, có cơ hội gặp gỡ và thân thiết với ông Kim.

Trên Reuters, Joel Lin - một khách du lịch cho biết anh còn rao bán phòng đặt của mình ở khách sạn Shangri-La - nơi ở của một trong hai lãnh đạo - với giá gấp ba lần. "Tôi cho là vì có hội nghị, người ta sẵn sàng trả giá cao hơn nhiều", Lin giải thích.

Kể cả Chính phủ Singapore cũng không bỏ qua cơ hội này. Họ ra mắt đồng xu kỷ niệm có tên "Hòa bình Thế giới". Phiên bản bằng vàng có giá 1.380 đôla Singapore (hơn 1.000 USD). Xu này cũng có phiên bản vàng và nickel, với hình chim bồ câu, cành olive và các biểu tượng khác. Reuters cho biết nếu bán hết, chính phủ Singapore có thể thu về 5 triệu SGD.

Hà Thu (tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết qua email