Thứ tư, 27/2/2019, 12:12 (GMT+7)

Báo Triều Tiên ca ngợi tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam

Rodong Sinmun cho biết Việt Nam đang nỗ lực phát triển kinh tế và cố gắng cân bằng giữa các ngành nghề, thoát khỏi sự phụ thuộc vào nông nghiệp.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (phải) bắt tay quan chức Việt Nam khi tới ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (phải) bắt tay quan chức Việt Nam khi tới ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy.

"Đảng và chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cải cách kinh tế và củng cố chế độ xã hội chủ nghĩa. Việt Nam có tiềm năng vô cùng lớn để phát triển kinh tế", Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay viết trong bài báo có tiêu đề "Việt Nam đang thúc đẩy phát triển kinh tế". 

Tờ báo cho biết Việt Nam đang tiến hành các biện pháp nhằm cân bằng nền kinh tế vốn chủ yếu phụ thuộc vào ngành nông nghiệp. Những nội dung này dường như thể hiện sự quan tâm của Triều Tiên đối với công cuộc đổi mới của Việt Nam. 

Bình Nhưỡng đang tập trung vào xây dựng nền kinh tế thay cho chính sách "Byongjin", vốn đề cao phát triển kinh tế song song với tiềm lực hạt nhân. Trong bài phát biểu đầu năm nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng khẳng định việc cải thiện đời sống người dân là ưu tiên hàng đầu của ông. 

Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Chủ tịch Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra vào 27-28/2 tại Hà Nội, dự kiến vẫn tập trung vào các bước cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu phi hạt nhân hóa. Một nội dung quan trọng khác là những biện pháp tương ứng Washington có thể thực hiện để đáp lại hành động của Bình Nhưỡng, như nới lỏng lệnh trừng phạt và cải thiện quan hệ song phương, tạo điều kiện cho Triều Tiên phát triển kinh tế.

Ánh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email