Thứ bảy, 23/2/2019, 15:13 (GMT+7)

Bản sao Kim Jong-un tiết lộ thu nhập khi đến Hà Nội

Howard X mất tới ba giờ để hoá trang và đặt may bộ suit giống Kim Jong-un ở một nhà thiết kế nổi tiếng Hong Kong.

Bản sao Kim Jong-un vẫy chào truyền thông và người dân tại Hà Nội. Ảnh: Vũ Anh

Bản sao Kim Jong-un vẫy chào truyền thông và người dân tại Hà Nội. Ảnh: Vũ Anh

Chiều 22/2, một góc trung tâm Hà Nội bất ngờ náo loạn trước sự xuất hiện của "Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump" cùng dàn vệ sĩ. Một người có mái tóc đen, hớt cao, đeo kính gọng dày, mặc bộ quần áo theo phong cách Mao Trạch Đông. Người kia cao hơn, có mái tóc màu cam vàng, diện vest xanh thẫm, thắt cà vạt.

Cả trăm phóng viên trong nước và quốc tế lẫn người dân quây kín khi hai người đàn ông vẫy chào, bắt tay nhau tại những danh thắng của thành phố.

"Đấy là Trump mà!", "Kim Jong-un thật sao?", "Giống quá nhưng chắc không phải thật đâu", đám đông xì xào khi chen nhau chụp ảnh.

Người đàn ông trông giống hệt lãnh đạo Triều Tiên là Howard X, người Australia gốc Hong Kong. Đồng hành cùng anh là bản sao của Tổng thống Mỹ, Russell White, người Canada. 

Thực tế, sự xuất hiện của họ ở Hà Nội khi hội nghị thượng đỉnh giữa Donald Trump và Kim Jong-un dự kiến sắp diễn ra không phải là điều quá ngạc nhiên. Họ cũng từng gây chú ý tại Singapore khi hội nghị lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 6/2018. 

"Việt Nam rất đẹp và an toàn", hai bản sao nhận xét và cho hay họ dự định ở lại Hà Nội đến khi thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc. 

Bản sao Kim Jong-un và Trump đến Hà Nội
 
 

Bản sao Trump - Kim tại Hà Nội. 

Howard bắt đầu nghề hoá trang thành Kim Jong-un từ năm 2012, sau khi nhận ra điểm tương đồng về ngoại hình của mình với chủ tịch Triều Tiên. Khi xuất hiện ông Singapore năm ngoái, anh đi cùng người đóng giả Trump có tên Dennis Allan. Tuy nhiên, trong chuyến thăm Hà Nội lần này, anh đồng hành với bản sao mới do Dennis bị ốm.

"Tôi kiếm được ít nhất 3.500 USD cho mỗi lần đóng giả Kim Jong-un", Howard hé lộ với các phóng viên sau khi di chuyển từ một khách sạn đến Nhà hát Lớn. "Tuỳ thuộc vào chương trình, tôi có thể được trả tới 15.000 - 20.000 USD".

Theo White, thu nhập của ông cũng tương đương đồng nghiệp. Khó khăn chính đối với họ khi làm nghề này đó là hoá trang sao cho giống bản gốc nhất. White chỉ mất khoảng 20 phút để chải tóc và đánh phấn cho màu da giống Trump. Tuy nhiên, Howard mất tới 3 giờ, chủ yếu là để tạo kiểu tóc đặc trưng của Kim Jong-un. 

"Bộ suit của tôi do một trong những thợ may giỏi nhất Hong Kong thiết kế", Howard kể thêm. "Ông ấy từng may trang phục cho nhiều người nổi tiếng như Bill Clinton, Obama hay Michael Jackson".

Phóng viên và nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh hai người để chụp ảnh. Ảnh: Vũ Anh.

Phóng viên và nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh hai bản sao để chụp ảnh. Ảnh: Vũ Anh

Ngoài ngoại hình, hai bản sao cũng bắt chước các biểu cảm trên gương mặt hay cử chỉ của bản gốc như cách vẫy tay, bắt tay, dáng đi, và đề cập đến những vấn đề liên quan tới cuộc gặp Trump - Kim.

"Chúng tôi muốn làm việc với nhau. Chúng tôi sẽ đàm phán để mang lại hoà bình, thịnh vượng cho cả hai quốc gia", bản sao của Trump nói.

"Hy vọng ông ấy có thể giám sát tất cả các tên lửa hạt nhân của tôi và dỡ bỏ lệnh cấm vận", bản sao của Kim vừa nói vừa khoác vai "Tổng thống Trump" và nhắc đến khả năng xây một khách sạn mang tên Trump Tower ở thủ đô Bình Nhưỡng. 

Khi được hỏi rằng có thông điệp gì muốn gửi tới Kim Jong-un hay không, Howard đùa rằng lãnh đạo Triều Tiên nên tìm một nhà tạo mẫu khác để thay đổi kiểu tóc thích hợp hơn. "Tôi cũng có cuộc sống riêng và khi đi ra ngoài với kiểu tóc này, trông tôi không được hấp dẫn lắm", anh cười.

"Ông hãy tiếp tục công việc, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại", White nhắn đến Tổng thống Trump. "Tôi mong chờ bức tường (biên giới) hoàn thành".

Bản sao Trump - Kim chụp ảnh tại Hồ Gươm. Ảnh: Gia Chính

Bản sao Trump - Kim chụp ảnh tại Hồ Gươm. Ảnh: Gia Chính

Sau khi chụp ảnh tại Quảng trường Ba Đình, đi dạo Hồ Gươm và thăm đền Ngọc Sơn đến chiều muộn, họ lên ôtô rời đi khi dàn vệ sĩ vất vả đối phó với những người dân hiếu kỳ vẫn đang hào hứng vây quanh.

Howard cho hay trong thời gian ở Hà Nội, hai người sẽ thử một số đặc sản như phở, nem cuốn, đi thăm bảo tàng để tìm hiểu về lịch sử của Việt Nam, và cũng có thể đi massage và chơi golf. Họ nói rằng điểm đến tiếp theo có khả năng là thành phố New York. 

"Bình Nhưỡng thì sao?", một người hỏi. "Ồ chúng tôi chưa có kế hoạch đến Bình Nhưỡng", Howard đáp.

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email