Thứ ba, 26/2/2019, 15:36 (GMT+7)

3.000 ly cà phê trứng được phục vụ miễn phí dịp hội nghị Mỹ - Triều

Món đồ uống gần 70 năm tuổi của Hà Nội được đem tới trung tâm báo chí cho các phóng viên.

Từ ngày 26/2, 3.000 ly cà phê trứng đặc sản Hà Nội sẽ được đem tới Trung tâm Báo chí quốc tế nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Anh Vũ Khắc Sơn, quản lý quán Giảng (Nguyễn Hữu Huân), cho biết mỗi ngày cơ sở này sẽ phục vụ 1.000 ly, từ 7h đến 15h.

"Để đảm bảo độ ngon và nóng, cà phê sẽ được chế biến trực tiếp ngay tại khu ẩm thực của trung tâm báo chí", anh Sơn cho biết.

Hiện tại ở Hà Nội cà phê Giảng có hai địa chỉ mà du khách có thể tới uống cà phê trứng, trên đường Nguyễn Hữu Huân và đường Yên Phụ. Ảnh: Hương Chi.

Hiện tại ở Hà Nội cà phê Giảng có hai địa chỉ mà du khách có thể tới uống cà phê trứng, trên đường Nguyễn Hữu Huân và đường Yên Phụ. Ảnh: Hương Chi.

Cà phê là thức uống được nhiều người dân Hà Nội và khách du lịch trong nước lẫn quốc tế ưa chuộng. Trong tuần lễ diễn ra sự kiện, quán cà phê luôn trong tình trạng quá tải do du khách và phóng viên báo chí từ mọi nơi tìm đến thưởng thức đặc sản Hà Nội.

Cà phê Giảng được lựa chọn phục vụ trong sự kiện là một trong những quán cà phê lâu năm nổi tiếng ở Hà Nội. Tách cà phê trứng có tuổi đời gần 70 năm, do cụ Nguyễn Văn Giảng - từng là nhân viên pha chế tại khách sạn Metropole thời Pháp thuộc, sáng lập ra dựa trên công thức pha cà phê capucchino.

Cà phê trứng Hà Nội
 
 

Reuters giới thiệu quán cà phê trứng trước thềm hội nghị thượng đỉnh.

Quán ra đời vào những năm 1950 ở Hà Nội vào thời điểm khan hiếm sữa để pha cà phê. Ông Giảng là người chủ đầu tiên đã dùng lòng đỏ trứng gà thay thế sữa để đảm bảo độ ngon của cốc cà phê.

Nguyên liệu làm nên món cà phê trứng bao gồm cà phê, trứng gà tươi, sữa, đường. Lòng đỏ trứng gà được đánh bông cùng sữa và đường thành một thứ kem đặc mịn thơm dịu. Nước cà phê nguyên chất đun nóng được rót vào ly khiến lớp kem trứng nổi nhẹ bồng bềnh trên miệng chiếc ly hoặc tách đựng. Thức uống được phục vụ nóng, cả tách để trong một bát nước nóng giữ ấm.

"Cà phê trứng uống ngon nhất vào mùa đông, vì trứng gà tươi mùa này đặc khi đánh thành kem rất ngon", ông Thắng (quận Hoàn Kiếm) thường dùng cà phê ở quán Giảng đã lâu năm chia sẻ.

Ngoài ra, một số đặc sản Hà Nội như phở bò, phở gà, bún chả, bún thang, chả, nem... cũng được phục vụ miễn phí tại Trung tâm báo chí quốc tế, đặt tại Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô.

Báo Mỹ làm video giới thiệu cà phê trứng Hà Nội
 
 

CNN giới thiệu cà phê trứng.

Tâm Linh

 

Chia sẻ bài viết qua email