Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 25/3/2022, 16:21 (GMT+7)

Người Hà Nội vui thích với khinh khí cầu

Sáng 25/3, hàng trăm du khách trải nghiệm Ngày hội khinh khí cầu tại khu vực vườn nhãn ven sông Hồng.

“Ngày hội khinh khí cầu - Hà Nội muôn màu” diễn ra tại khu vực vườn nhãn Long Biên, quận Long Biên, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức. Sự kiện nằm trong chương trình hưởng ứng mở lại các hoạt động du lịch của thành phố, diễn ra từ 25/3 đến 27/3.

Từ 7h giờ sáng, đội kỹ thuật có mặt tại bãi sông Hồng để tháo dỡ những chiếc khinh khí cầu, chuẩn bị bay.

Để khinh khí cầu có thể bay lên, bên trong cần nạp đủ khí nóng. Quả khinh khí cầu nhỏ chỉ cần sử dụng một bình gas có thể bay lên độ cao 30 m.

Trong 22 khinh khí cầu tại sự kiện có hai chiếc cao 22 m, sử dụng hai bình khí đốt với hai ống phun, giỏ có sức nâng tới nửa tấn. Những khinh khí cầu nhỏ được thả ở độ cao 10 m và 22 m để phục vụ du khách chụp ảnh, check-in.

Một số du khách bay trải nghiệm tại chỗ trong ngày đầu của lễ hội. Khi lên đến độ cao 30 đến 40 m, du khách sẽ thỏa sức phóng tầm mắt nhìn ngắm thành phố.

Các du khách nhí chụp ảnh kỷ niệm với khinh khí cầu. Chị Thủy, từ Hà Đông, đưa ba con đến sự kiện, cho biết: "Rất thú vị vì đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy khinh khí cầu. Hy vọng cả nhà sẽ được trải nghiệm bay và ngắm thành phố từ trên cao".

Một chiếc khinh khí cầu cỡ lớn được thổi hơi nhưng không thả lên trời cho du khách tham quan bên trong. Từ ngày 26/3, sự kiện bán vé vào cửa giá 60.000 đồng/người, miễn phí cho trẻ dưới 1,1 m. Vé tham quan khinh khí cầu giá 25.000 đồng, vé bay 150.000 đồng/trẻ em và 300.000 đồng/người lớn.

22 quả khinh khí cầu sẽ bay lơ lửng ở nhiều độ cao khác nhau ven sông Hồng cả ngày lẫn đêm, suốt thời gian diễn ra sự kiện. Sau ngày hội này, khinh khí cầu sẽ là sản phẩm du lịch thường xuyên của Hà Nội tại khu vườn nhãn Long Biên.

Khinh khí cầu chỉ được bay trong điều kiện gió cấp 3 trở xuống và không mưa. Trường hợp thời tiết xấu, buổi trình diễn sẽ bị hoãn. Du khách mua vé sẽ được hoàn tiền, hoặc bay bù ngày khác.

22 khinh khí cầu bay bên bờ sông Hồng
 
 

Khinh khí cầu rực rỡ trên bầu trời Hà Nội. Video: Huy Mạnh

Giang Huy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net