Gần nửa tháng sau vụ hai tàu hàng tông nhau, lãnh đạo đường sắt Nghĩa Bình đã ra quyết định kỷ luật 5 cán bộ, trong đó nặng nhất là sa thải.
Các doanh nghiệp vận tải đường sắt có thời hạn 3 năm để thay thế hơn 1.000 đầu máy, toa xe quá niên hạn.
Nhà chức trách đã xác định nguyên nhân hai tàu đầu đấu ở ga Núi Thành và yêu cầu các giám đốc chi nhánh tự nhận hình thức kỷ luật.
Để xem xét trách nhiệm sau vụ tàu hàng tông nhau, trưởng ga Núi Thành (Quảng Nam) bị đình chỉ.
Ông Đoàn Duy Hoạch cho biết, bốn tai nạn liên tiếp vừa qua đều do yếu tố chủ quan, còn chỉ số an toàn chạy tàu không thay đổi.
Để phục vụ việc phân tích, xử lý trách nhiệm sau vụ tàu hàng đấu đầu ở ga Núi Thành (Quảng Nam), ba nhân viên đường sắt bị đình chỉ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đặt hàng loạt câu hỏi về trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của nhân viên đường sắt.
Bộ Giao thông được giao tổng hợp tai nạn đường sắt từ đầu năm 2018 do nguyên nhân chủ quan, đánh giá toàn diện vi phạm để rút kinh nghiệm.
Sau hơn 24 tiếng tê liệt vì tàu hàng đấu đầu, đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Quảng Nam đã hoạt động trở lại.
Hơn một giờ ngành đường sắt dùng máy cẩu và máy thủy lực đã tách rời hai đầu máy để khắc phục đường ray.
Sau hơn một giờ huy động xe cẩu chuyên dụng và 300 công nhân, ngành đường sắt đã tách rời được hai đầu máy, đang khôi phục đường để chuẩn bị thông tuyến.
Khi tàu ASY2 đang vào thì bên trong ga tàu 2469 dồn dịch toa và lấn sang khổ giới hạn nên xảy ra va chạm.
Hai tàu hàng chạy đến ga Núi Thành (Quảng Nam) thì đấu đầu làm đầu máy và bốn toa bị trật bánh.
Khoảng 16h20 chiều 26/5, tàu hàng mang số hiệu ASY2 vào ga Núi Thành chạy hướng Nam Bắc đã đâm trực diện vào tàu hàng 2469 chạy hướng ngược lại.
Một lái tàu bị thương và 4 toa bay khỏi đường ray trong vụ tai nạn tàu hỏa ở ga Núi Thành (Quảng Nam).