Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 25/5/2016, 16:01 (GMT+7)

Trường trung cấp bỏ hoang thành nơi nuôi bò

Từ khi không được Đại học Hà Tĩnh chọn làm nơi đào tạo khoa Nông nghiệp, 3 năm qua trường Trung cấp Kỹ thuật và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh bị bỏ hoang, trở thành nơi thả bò, nuôi vịt của bảo vệ.

Trường Trung cấp Kỹ thuật và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh được xây dựng từ năm 2000, trên diện tích 4,6 ha tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Khi xây dựng, trường đặt kế hoạch sẽ đào tạo các ngành nghề như chăn nuôi thú y, trồng trọt, địa chính...

Trường có 3 dãy nhà gồm các phòng học và phòng thí nghiệm được đầu tư với kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Qua thời gian, số lượng học viên thưa thớt, không đáp ứng như kỳ vọng. Cuối năm 2013, trường Trung cấp Kỹ thuật và Phát triển nông thôn được chuyển giao cho Đại học Hà Tĩnh để sáp nhập thành một cơ sở đào tạo ngành nông nghiệp.
 

Tuy nhiên, sau đó Đại học Hà Tĩnh khánh thành cơ sở mới ở xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), khoa Nông nghiệp của trường cũng được chuyển về đây đào tạo. 3 năm qua, trường Trung cấp Kỹ thuật và Phát triển nông thôn đã bị bỏ hoang, cửa đóng then cài.

Từ khi bỏ hoang cho tới nay, các dãy nhà xuống cấp. Cửa nhiều phòng học bị mối đục khoét làm hư hỏng.

Ông Hoàng Kim Thuật, Phó hiệu trưởng Đại học Hà Tĩnh cho biết, trường vẫn đang hợp đồng với 3 bảo vệ để trông coi. Phía trong khuôn viên họ đã nuôi hơn 10 con bò, phía sau là nuôi vịt.
 

Mái tôn dãy nhà để xe bắt đầu hư hỏng, thủng nhiều chỗ. Ở phía dưới là nơi trú ngụ của trâu bò nên phân gia súc rải rác.

Một số hạng mục rêu phong bám phủ.

Mái ngói của dãy nhà 4 tầng cũng bị thủng.

Một số chỗ cỏ cây mọc um tùm, bám phủ quanh tường.

"Khi sáp nhập, trường là tài sản của Đại học Hà Tĩnh. Giờ chúng tôi đã giao lại cho tỉnh để điều chỉnh hoặc theo quản lý tài sản chung của nhà nước", ông Thuật nói và cho hay nhà trường đang có trách nhiệm bảo quản, khi nào tỉnh điều chuyển được cho một cơ sở khác thì thôi.

Đức Hùng