Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 9/4/2017, 15:37 (GMT+7)

Trải nghiệm một ngày làm sinh viên Khoa học tự nhiên

Tham quan phòng thí nghiệm, quan sát trực tiếp những máy móc ít có ở Việt Nam, tìm hiểu về ngành học, xem robot biểu diễn... là những hoạt động phụ huynh và học sinh được trải nghiệm khi đến Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ngày 9/4, Đại học Khoa học tự nhiên tổ chức chương trình HUS Open Day nhằm mang đến trải nghiệm "một ngày làm sinh viên" cho hơn 2.000 học sinh THPT ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Tại đây, phụ huynh và học sinh có cơ hội tìm hiểu về các ngành học nhà trường đang đào tạo nói riêng và về kkhối ngành khoa học cơ bản nói chung.

Với khẩu hiệu hành động "Sáng tạo, tiên phong, trách nhiệm xã hội", Đại học Khoa học tự nhiên đã giới thiệu STEM, phương pháp giáo dục mới phá đi khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn, nhằm thắp sáng đam mê khoa học cho thế hệ trẻ.

Robot biểu diễn
 
 

Robot, sản phẩm của khoa học và công nghệ, biểu diễn trên sân khấu Đại học Khoa học tự nhiên.

Bên cạnh các hoạt động ngoài trời, nhà trường còn tổ chức cho học sinh tham quan cơ sở vật chất, các phòng thí nghiệm, trang thiết bị đặc biệt. Nhiều học sinh THPT chăm chú khi được giảng viên giới thiệu về phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về Enzym và Protein.

Và đặc biệt hào hứng khi được chạm tay, nghe giới thiệu về chiếc máy gia tốc hạt duy nhất của miền Bắc.

Việc quan sát trực tiếp công việc hàng ngày của sinh viên Khoa học tự nhiên ở các ngành giúp học sinh hiểu hơn, từ đó có quyết định đúng đắn trong việc chọn ngành học.

Hoàng Thị Hương, học sinh lớp 12 trường THPT Lý Nhân Tông (Bắc Ninh), cho biết đi từ Bắc Ninh lên Hà Nội để được tham gia trải nghiệm nhằm tìm hiểu thêm về ngôi trường em dự định thi này.

Không chỉ thu hút học sinh THPT, chương trình còn đón rất nhiều học sinh tiểu học đến tham quan và tìm hiểu về khoa học.

Ngoài những trải nghiệm về ngành học, học sinh và phụ huynh còn được tự tay thực hiện những sản phẩm như bức tranh từ chú bướm khô này và có thể mang về làm kỷ niệm.

Thanh Tâm