Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 3/7/2014, 15:40 (GMT+7)

Thí sinh thoải mái, phụ huynh căng thẳng

Sáng 3/7, thí sinh cùng phụ huynh tới các điểm thi đại học trên khắp cả nước làm thủ tục trong tâm trạng khá thoải mái.

Sáng 3/7, gần 600.000 thí sinh trên khắp cả nước tới các điểm thi đại học để nhận phòng và làm thủ tục dự thi đợt một. Tại trường ĐH Ngoại Thương (Hà Nội), các thí sinh có mặt từ hơn 7h, tranh thủ ghi chép trước khi nhận phòng thi lúc 8h.

Là một trong số những trường đông sĩ tử, những phòng thi lớn ở ĐH Ngoại thương được chia đôi, hai cặp giám thị tiến hành làm thủ tục với hai nhóm thí sinh ở hai đầu lớp.

Từng thí sinh được gọi lên bàn giám thị làm thủ tục. Các em phải trình giấy báo thi, bằng tốt nghiệp (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp) cùng các giấy tờ tùy thân.

Mùa tuyển sinh 2013, nhiều trường đại học đã phát hiện các trường hợp thi hộ, thi kèm với giá hàng trăm triệu đồng. Để phát hiện sớm và hạn chế tối đa tình trạng này, Bộ đã yêu cầu các hội đồng thi tập huấn giám thị kỹ. Theo đó, giám thị có hồ sơ ảnh của thí sinh để đối chiếu khi vào phòng thi.

Sau phần làm thủ tục, các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. ĐH Ngoại thương là trường có cơ sở vật chất tốt, các phòng thi được trang bị hệ thống chiếu sáng, quạt mát, bàn ghế khang trang.

Lê Thị Kiều Trang, đến từ Tuyên Quang, dự thi vào ngành Kinh tế Ngoại thương. Em cho biết, đây là lần đầu tới Hà Nội, nhưng em không gặp trở ngại nào đáng kể, việc đến điểm thi làm thủ tục cũng thuận tiện, suôn sẻ.

Thí sinh Trịnh Thị Thu Trang (đeo kính) đến từ Thường Tín, Hà Nội được chị gái "hộ tống" tới tận phòng thi làm thủ tục.

Thời gian làm thủ tục kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, một số em tỏ vẻ mệt mỏi.

Rất đông phụ huynh đưa con em đi làm thủ tục, ngồi đợi khắp khuôn viên trường.

Tâm trạng thí sinh bên trong phòng thi thoải mái, nhưng phụ huynh bên ngoài không giấu sự căng thẳng.

Thời tiết sáng 3/7 nắng nóng, người nhà thí sinh dùng ô che nắng suốt hơn 2 tiếng chờ đợi.

Anh Ngô Văn Tươi, 42 tuổi, quê Thanh Hóa, không bớt lo lắng trong lúc đợi con gái làm thủ tục.

Hàng trăm sinh viên tình nguyện của ĐH Ngoại thương được bố trí khắp khu vực điểm thi, hướng dẫn giao thông, trợ giúp thí sinh và phụ huynh. Nguyễn Hoàng Diệu Anh, sinh viên lớp Anh 5, K51, ĐH Ngoại thương, cùng các tình nguyện viên khác, đứng hàng giờ đồng hồ để hướng dẫn giao thông. "Trời nắng nóng nhưng em rất vui vì đã góp phần giúp đỡ các thí sinh và phụ huynh. Mong các em thi tốt", Diệu Anh chia sẻ.

Quý Đoàn