Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 9/6/2017, 09:31 (GMT+7)

Thí sinh căng thẳng trước giờ vượt vũ môn

Tranh thủ ôn bài, hồi hộp, lo lắng... hình ảnh thí sinh Hà Nội tham dự kỳ thi vào lớp 10 sáng 9/6.

Sáng nay, 76.000 thí sinh Hà Nội có mặt tại các điểm trường trên toàn thành phố để tham dự kỳ thi vào lớp 10 công lập. Tại điểm thi THPT Lý Thường Kiệt (quận Long Biên), thí sinh đến từ hơn 6h.

"Sợ cháu muộn giờ và tránh tắc đường, 6h30 hai mẹ con có mặt tại điểm thi. Kỳ thi vào 10 rất quan trọng, gia đình chuẩn bị thật kỹ về mặt tinh thần để tạo sự tự tin cho cháu", chị Hà Oanh (Ngọc Lâm, Long Biên) chia sẻ.

Nhiều thí sinh đến sớm, tranh thủ ôn bài với bạn trong sân trường. 

Có em chọn góc yên tĩnh để cố gắng nhẩm lại bài. Trong khi nhiều địa phương tổ chức thi Toán, Văn, Ngoại ngữ, hoặc có nơi thi Lịch sử, Hà Nội từ vài chục năm nay chỉ thi hai môn Toán và Văn. 

Sẽ có khoảng 26.000 học sinh không vượt qua được kỳ thi này phải học tại các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên và trường nghề. Do đó kỳ thi vào lớp 10 được đánh giá căng thẳng hơn thi vào đại học. 

Nam sinh này trong lúc chờ vào phòng thi liên tục cắn móng tay, thói quen nhằm giảm căng thẳng.

7h, phụ huynh đưa con tới dự thi được mời ra khỏi khu vực điểm thi. Một số em đến muộn phải chạy thật nhanh vào phòng. 

Theo quy chế, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó. Thí sinh bị ốm trong khi đang thi sẽ được đưa đến y tế của điểm thi và lập biên bản xác nhận.

Một thí sinh trầm ngâm trước cửa phòng thi. Sáng nay, các em thi Văn, chiều thi Toán.

7h15, giám thị gọi thí sinh vào phòng thi. Khác với kỳ thi THPT quốc gia, thi vào lớp 10 thí sinh làm bài theo hình thức tự luận, thời gian mỗi môn là 120 phút.

Đề thi, giấy thi, giấy nháp của thí sinh được bảo quản và nộp cho trưởng điểm sau buổi thi.

Vẻ lo âu của thí sinh trước giờ phát đề. Điểm xét tuyển vào lớp 10 sẽ căn cứ vào điểm 4 năm THCS, điểm thi vào lớp 10 (nhân hệ số 2) và điểm cộng.

Thí sinh Hà Nội tranh thủ ôn bài trước giờ thi
 
 

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi.

Ngọc Thành