Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 22/1/2015, 11:32 (GMT+7)

Sinh viên Trung Quốc ôn thi trắng đêm trong phòng tự học

Quá mệt mỏi, nhiều sinh viên Đại học Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngủ gục trên bàn học sau khi dành cả đêm thức trắng để ôn thi.

Hàng ngày, 4 phòng tự học ở Đại học Nhân dân mở cửa tự do cho sinh viên vào học từ 19h đến 5h sáng hôm sau. Trong ảnh, hai sinh viên tranh thủ chợp mắt vì học tập mệt mỏi lúc gần 2 giờ sáng.

Vào mùa thi, sinh viên ở đây kéo đến phòng tự học, thức suốt đêm để ôn thi. Wang Zhongyi học ôn lúc hơn 1h sáng. Trên tấm bảng xanh sau lưng Wang có ghi dòng chữ "Chúc mừng năm mới".

Li Yue, hiện là luật sư của một công ty luật ở Bắc Kinh. Để chuẩn bị cho kỳ thi thạc sĩ, Li buộc phải xin nghỉ việc một tháng để ôn. Thức đêm buồn ngủ và mệt mỏi, Li tranh thủ ra rửa mặt rồi hút điếu thuốc.

Nữ sinh đứng ra hành lang thư giãn một chút trước khi quay lại phòng tiếp tục học.

Liang Zhensheng tập trung ôn luyện cho kỳ thi cuối năm. Trên bàn học, Liang để đầy sách vở và tài liệu. Để chống đói và khát, nhiều người còn mang theo cả đồ ăn, nước uống.

Gần 4h sáng, nam sinh này vẫn chưa rời khỏi phòng học.

Nhiều sinh viên đến phòng học cùng người yêu.

Một số sinh viên vẫn ngồi ôn thi khi đồng hồ đã chỉ sang ngày mới. Quanh họ nhiều người đã sắp sách vở ra về.

Zhen Zhi dành cả đêm không ngủ để học trong phòng tự học.

Để tránh làm phiền người khác, Huang và Cui rủ nhau ra ngoài hành lang bàn bạc kế hoạch cho bộ phim tài liệu dự thi của họ.

Đường phố về đêm không một bóng người, còn bên trong phòng tự học vẫn sáng đèn.

Bình Minh (Ảnh: China Youth Daily)