Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 11/7/2016, 07:59 (GMT+7)

Phụ huynh Sài Gòn trắng đêm xếp hàng xin học mẫu giáo cho con

Hàng chục người mang chiếu, võng, ghế bố... nằm trước cổng trường mầm non ở quận Thủ Đức để "đặt chỗ" xin học cho con từ đêm qua dù chiều nay mới mở cửa tuyển sinh.

Rất đông người tập trung trước trường Mầm non Sơn Ca (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) từ 22h ngày 10/7. Họ trải chiếu nằm hoặc mang ghế bố ngồi la liệt trước cổng trường.

Theo thông báo của trường Mầm non Sơn Ca, thời gian mở cổng tuyển sinh là 13h30 ngày 11/7. Song, các phụ huynh sợ mất suất nộp hồ sơ nên đến trường từ đêm hôm trước.

Nhiều người tranh thủ chợp mắt trước cổng trường. Theo kế hoạch tuyển sinh năm học này, trường Mầm non Sơn Ca nhận 55 trẻ ở độ tuổi nhà trẻ (6-36 tháng), đã kết thúc nhận hôm qua. Từ 11/7 đến 14/7, trường tuyển sinh 40 trẻ vào lớp Mầm (sinh năm 2013), không tuyển sinh lớp Chồi và lớp Lá.

Trường Mầm non Sơn Ca nhận trẻ thường trú hoặc tạm trú theo hộ gia đình trên địa bàn khu phố 6,7,8 của phường Hiệp Bình Chánh.

Nhiều phụ huynh ở ba khu phố này có kinh nghiệm xin cho con đi học mẫu giáo mách nước, chỉ có cách đợi chờ này mới hy vọng nộp được hồ sơ. "Lo cho con học cả năm mà, mệt một ngày cũng bõ công", một phụ huynh chia sẻ.

Ông Hồ Minh Hoàng (ngụ khu phố 6, phương Hiệp Bình Chánh) muốn cho cháu ngoại vào trường này. Ông nói, dù rất mệt nhưng cũng phải ráng vì muốn cháu được học trường chất lượng. 

Anh Minh (ngụ khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh) nhẩm tính, nếu cho con vô trường Mầm non Sơn Ca thì mỗi tháng chỉ tốn chừng 1,5 triệu đồng, lại an tâm hơn để làm việc. "Gửi con vô trường tư mỗi tháng phải mất 4 triệu đồng. Tôi có hai đứa con, nếu vô được trường này thì mỗi tháng tiết kiệm gần 6 triệu", anh chia sẻ.

Phần lớn phụ huynh đều đi làm vào sáng nay nên sẽ nhờ người thân thay phiên giữ chỗ để có suất cho con cháu vào trường. 

Trong buổi hàn huyên để "giết" thời gian chờ trời sáng, nhiều phụ huynh bày tỏ mơ ước địa phương có nhiều trường mầm non chất lượng để họ không phải xếp hàng thâu đêm thế này.

Đến 2h sáng nay, có khoảng 50 phụ huynh "xí chỗ" trước cổng trường Mầm non Sơn Ca.

Một người đại diện cho nhóm phụ huynh đọc tên từng người, rà soát những người đã "đặt chỗ". Họ thỏa thuận khi nhà trường mở cửa tuyển sinh sẽ lần lượt theo danh sách này vào nộp hồ sơ xin học cho con.

Mạnh Tùng