Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 1/7/2016, 13:57 (GMT+7)

Phụ huynh Sài Gòn nằm vỉa hè, bám hàng rào ngủ chờ con

Đến điểm thi cùng con từ sáng sớm, nhiều người tỏ ra mệt mỏi, lo lắng trong suốt 3 tiếng chờ thí sinh làm bài.

Ngày 1/7, hàng nghìn phụ huynh từ các quận, huyện ở TP HCM đưa con cháu đến các điểm dự thi tuyển sinh quốc gia. Trong khi các em làm bài, cha mẹ họ tập trung ngăn nắp trên vỉa hè, xung quanh trường, chờ đợi. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải thức dậy sớm.

Tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM, những ông bố tìm bóng râm, bắt chuyện với nhau. "Con thi nhưng tôi thức trắng đêm qua vì lo lắng, 3h sáng đã chuẩn bị mọi thứ đưa con đi. Kỳ thi này là bước ngoặt cuộc đời con nên chắc ông bố, bà mẹ nào cũng lo lắng. Đó là những điều chúng tôi đề cập khi ngồi nói chuyện với nhau", ông Hoàng Anh Tuấn Tài (ngụ quận 9) cho biết.

Nhiều phụ huynh khác tranh thủ chợp mắt ngay trên vỉa hè trong khi con em làm bài.

Hình ảnh cha mẹ vạ vật ngủ xung quanh các điểm thi không hiếm gặp.

Người cha chờ con tại điểm thi trường THPT Lê Qúy Đôn (quận 3) ngủ luôn trên xe. Thỉnh thoảng ông giật mình, dõi mắt vào trong trường, vẻ trông ngóng. "Tôi tranh thủ chợp mắt lấy sức. Tí nữa con thi xong tôi chở đi mướn phòng cho nó nghỉ, chiều thi tiếp", người đàn ông ở Thủ Đức chia sẻ.

Cùng con có mặt tại điểm thi trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM từ hơn 5h sáng, người mẹ này ngồi tựa lan can, ôm cột sắt ngóng vào trong - nơi con bà đang làm bài. Phải chờ khá lâu, bà ngủ thiếp đi.

Hơn 3 giờ ngồi trước cổng trường đợi con, ông Võ Tiến Nam (ở huyện Bình Chánh) khá trầm ngâm. "Đợt thi này như cánh cửa vào đời của con nên tôi khá lo lắng. Tôi rất mong nó bình tĩnh làm bài tốt. Ở ngoài này tôi cứ nóng ruột, lo không biết đề khó hay dễ với con mình", ông nói.

Nhiều người mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc. Họ gửi con từ quê xuống Sài Gòn học trường tư thục nên khi con thi tuyển phải xuống để chăm sóc. Đợi kết thúc môn thi đầu tiên họ sẽ đưa con qua khách sạn nghỉ ngơi.

Gần hết giờ làm bài, nhiều người đứng lên ngồi xuống ngóng về phía cổng trường. Khá đông người mang xe máy xuống lòng đường đứng đợi khiến giao thông ùn ứ cục bộ.

Khi trống báo hiệu kết thúc thời gian làm bài, một số đường có nhiều điểm thi như An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Tần... xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài do hàng nghìn thí sinh đổ ra.

Duy Trần