Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 13/12/2016, 09:37 (GMT+7)

Phòng ký túc xá với phong cách Nhật Bản

Cách bày biện ký túc xá theo phong cách người Nhật của nữ sinh Trung Quốc khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ vì sự bừa bộn và cẩu thả của mình.

Theo BuzzFeed ngày 13/12, cộng đồng Trung Quốc đang chia sẻ rầm rộ những hình ảnh về một căn phòng ký túc xá sinh viên. 

Những bức ảnh được đăng lên mạng xã hội Weibo bởi một nữ sinh ở Đại học Xihua, Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

 

 

Căn phòng đặc biệt này là thành quả của 4 sinh viên khoa tiếng Nhật. Tình yêu với xứ sở mặt trời mọc giúp họ cùng nhau lên ý tưởng và thực hiện trang trí một căn phòng như trong mơ. 

Tấm rèm in tác phẩm "Sóng lừng ngoài khơi Kanagawa" nổi tiếng ở Nhật Bản được treo phủ quanh phòng. 

Với chiếc bàn gọn gàng, trang trí đơn giản mà ấn tượng, nhiều người nhận xét họ sẽ có cảm hứng học tập hơn nếu ngồi vào đây. 

Theo người đăng những hình ảnh này lên mạng, cách bài trí căn phòng được lấy cảm hứng từ nghệ sĩ Nhật Katsushika Hokusai, người nổi tiếng với những bức họa khắc trên gỗ, hay còn gọi là "những bức tranh của thế giới nổi". 

Dù sử dụng nguyên liệu giấy dán rất đơn giản và tiết kiệm, căn phòng vẫn thoát khỏi vẻ nhàm chán của đa số ký túc xá sinh viên. 

Từng chi tiết nhỏ trong phòng chứng minh những nữ sinh này rất cẩn thận và tinh tế. Mọi nguyên liệu, nội thất trong phòng được tham khảo và đặt mua online. 

Một nữ sinh ở phòng này cho biết tất cả đều yêu phong cách Nhật Bản, nhưng không có nghĩa là chống lại chủ nghĩa yêu nước. 

Bên dưới bài đăng về căn phòng ký túc xá kiểu Nhật, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với con mắt nghệ thuật của các nữ sinh, đồng thời chia sẻ phòng của mình với những bình luận hài hước: "Đều là ký túc xá mà trông hoàn toàn khác nhau".