Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 13/9/2016, 11:40 (GMT+7)

Ông bố vẽ tranh bỏ vào hộp cơm của con mỗi ngày

Một ông bố ở Anh vẽ những bức tranh thú vị cho vào hộp cơm, tạo bất ngờ mỗi ngày cho con gái ở trường học.

Rob Biddulph là tác giả kiêm họa sĩ minh họa sách trẻ em. Anh đã liên tục vẽ những bức tranh nhỏ với lời nhắn đáng yêu và cho vào hộp cơm trưa của con gái Poppy trong suốt 3 năm qua. Những bức tranh của anh được Huffington Post đăng tải ngày 12/9.

Ông bố người Anh lấy cảm hứng từ các nhân vật trong "Chiến tranh giữa các vì sao", những bộ phim hoạt hình của hãng Pixar và chương trình truyền hình dành cho trẻ em.

Biddulph chia sẻ anh bắt đầu công việc đặc biệt này kể từ khi Poppy lên 4 và đi học mẫu giáo.

"Poppy phải ăn trưa ở trường mẫu giáo và ban đầu việc này khiến con bé cực kỳ căng thẳng. Cô trông trẻ nhà tôi đã nêu ý tưởng về những bức tranh giấu sẵn trong hộp cơm để làm con bé bất ngờ", Biddulph kể lại.

Poppy yêu những bức tranh này và luôn tò mò hỏi bố sẽ vẽ gì cho ngày mai. Cô bé luôn giữ gìn cẩn thận và mang về nhà nguyên vẹn mảnh giấy nhắn kỳ công của bố. Sau hơn 600 bức vẽ, trò chơi thú vị của hai bố con hiện vẫn duy trì.

Khoảng một năm trước, Biddulph bắt đầu đăng tải những bức vẽ cho con gái lên mạng xã hội với hashtag #PackedLunchPostIt và nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh.

Anh đã đóng khung khoảng 150 bức trong số đó và trưng bày tại một triển lãm nhỏ ở London.

Gần đây, Biddulph đã nhắc con gái suy nghĩ về việc ăn cơm trưa phục vụ sẵn tại trường thay vì mang hộp cơm từ nhà đi. Cô bé khẳng định vẫn muốn nhận những lời nhắn trong hộp cơm hàng ngày. "Tôi có lẽ sẽ thực hiện việc này đến khi Poppy 18 tuổi!", Biddulph đùa.

Ông bố này nhận thức được hành động nhỏ của mình đã truyền cảm hứng cho không ít phụ huynh. Nhiều người xung quanh anh cũng bắt đầu làm những điều ngọt ngào nho nhỏ tùy khả năng để mỗi ngày đến trường của con thêm thú vị.

Theo Biddulph, con cái rồi sẽ lớn lên và không còn quấn quýt bố mẹ như trước nữa. Khoảng thời gian khi con còn nhỏ, bố mẹ nên tận dụng để tạo ra những ký ức tuyệt vời.

Mỗi bữa trưa của Poppy đều có tình yêu thương của bố gửi trong những lời nhắn.

Biddulph hạnh phúc khi có thể ghi lại hành trình mỗi ngày của con gái theo cách đặc biệt này.

Phiêu Linh (theo Huffington Post)