Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 4/8/2017, 10:56 (GMT+7)

Nước lũ tàn phá trường học ở Yên Bái

Nằm đúng tâm dòng lũ, những bức tường của trường Võ Thị Sáu (Mù Cang Chải) bị đâm thủng, các cánh cửa xoắn vặn không còn hình dạng.

Trường Tiểu học và THCS Võ Thị Sáu nằm ở trung tâm thị trấn Mù Cang Chải, đúng vị trí dòng lũ ống càn quét rạng sáng 3/8.

Dãy nhà trung tâm án ngữ dòng chảy của lũ nên bị tàn phá nặng nhất. Các lớp học tại tầng một bị đất đá, cây cối và nước đâm thủng tường.

Sáng nay, nước vẫn chảy xiết qua các khe hở của từng lớp học. 

Toàn bộ ngôi trường ngập sâu trong bùn đất ước chừng 40 cm. Bàn ghế, máy tính, giáo án, sách vở ở các dãy nhà tầng một bị cuốn trôi. 

Cuốn giáo án còn sót lại sau trận lũ.

Hầu hết cánh cửa gỗ, cửa sắt bị đánh bật tung và đẩy đi xa. 

Khối bê tông lớn theo nước nằm ngay trên bục giảng của dãy lớp 8.

Tivi bị trôi dạt và không có khả năng phục hồi.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Hiệu phó trường Tiểu học và THCS Võ Thị Sáu cho biết, đang vào dịp nghỉ hè nên học sinh không bị gián đoạn. Trường sẽ bố trí một điểm trường khác để học sinh khai giảng đúng dịp 5/9.

Trước đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển, miền núi phía Bắc có mưa to. Lũ ống, lũ quét xuất hiện ở Mường La (Sơn La), Mù Cang Chải (Yên Bái) khiến 10 người chết và 25 người mất tích. Công tác tìm kiếm người mất tích đang được chính quyền tích cực triển khai.

Trần Quang - Phạm Dự - Ngọc Thành