Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 4/11/2016, 16:42 (GMT+7)

Những thành phố đáng để du học

Không chỉ có trường đại học hàng đầu thế giới, những thành phố này còn xứng đáng để sinh viên quốc tế lựa chọn bởi danh lam thắng cảnh và công trình nổi tiếng.

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là trung tâm văn hóa của châu Âu. Sinh viên du học tại thành phố này có thể thoải mái tận hưởng không khí và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp hay kiến trúc Gothic nổi tiếng của nhà thờ Barcelona. Sinh viên quốc tế có thể lựa chọn học tại Đại học Barcelona. Đây là trường nghiên cứu hàng đầu châu Âu, là một trong những trường tốt nhất thế giới với lịch sử hơn 400 năm.

Freiburg, Đức

Đại học Freiburg được biết đến như trung tâm giáo dục nổi tiếng hàng trăm năm qua, được gọi là nhà của nhiều bác sĩ nổi tiếng thế giới cũng như các nhà khoa học. Nằm ở miền nam nước Đức gần biên giới với Pháp, Freiburg có mùa hè dài, ấm áp và từ đây du học sinh có thể ngắm nhìn những phong cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Rừng Đen nổi tiếng.

Cape Town, Nam Phi

Cape Town là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu châu Phi với sự đa dạng trong văn hóa, kiến trúc của Anh và Hà Lan xen lẫn văn hóa bản địa. Đây còn là một trong những nơi có sự đa dạng sinh học lớn nhất thế giới. Sinh viên quốc tế có thể lựa chọn học tại những trường tốt nhất Nam Phi như Đại học Cape Town.

Santiago, Chile

Santiago là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Chile. Là một trong những thành phố phát triển nhất và lớn nhất Nam Mỹ, Santiago có một số trường đại học top đầu của bảng xếp hạng trường đại học thuộc Mỹ Latin như Đại học Chile (xếp thứ 4).

Sydney, Australia

Sydney là thành phố nổi tiếng bậc nhất thế giới, thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế đến từ khắp châu lục. Sydney có nhiều trường đại học với chất lượng giáo dục tốt được cả thế giới biết đến như Đại học Sydney. Đây cũng là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh và công trình kiến trúc độc đáo như cầu cảng Sydney hay nhà hát Opera. 

Buenos Aires, Argentina

Khi Argentina trở thành nhà của những người di cư từ châu Âu và những khu vực khác của Mỹ Latin, Buenos Aires trở thành thành phố đa dạng và có tính quốc tế. Nơi đây có nhiều địa danh thu hút khách du lịch, được mệnh danh là "Paris của Nam Mỹ". Thành phố tập trung một số trường tốt nhất Argentina như Đại học Quốc gia Nam Argentina.

Christchurch, New Zealand

Christchurch là thành phố lớn nhất thuộc khu vực đảo nam New Zealand, được mệnh danh là thành phố vườn bởi những khu vườn và công viên cây xanh. Ở đây có Đại học Canterbury đạt được danh tiếng thế giới về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Ngày càng nhiều sinh viên quốc tế chọn Canterbury và thành phố Christchurch làm điểm đến.

Thượng Hải, Trung Quốc

Từ sự phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ gần đây, Thượng Hải trở thành trung tâm kinh tế lớn nhất và quan trọng nhất của toàn châu Á. Thượng Hải có nhiều trường đại học hàng đầu Trung Quốc và châu Á với cơ sở vật chất hiện đại. Hàng năm, thành phố này nhận số lượng lớn sinh viên quốc tế.

Thanh Tâm (theo Times Higher Education)