Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 23/10/2017, 11:30 (GMT+7)

Những phát minh khó tin của trẻ biến thành hiện thực

Thiết bị "bắt lá" gắn trên thân cây, bàn chải chứa kem đánh răng bên trong lõi là những ý tưởng của trẻ khiến người lớn kinh ngạc.

Nhà thiết kế và phát minh người Anh Dominic Wilcox yêu cầu 450 đứa trẻ ở Sunderland và South Tyneside lên ý tưởng, sau đó chọn khoảng 60 bản vẽ và gửi cho xưởng chế tạo ở địa phương để biến chúng thành sản phẩm thực. Những phát minh của trẻ khiến người lớn kinh ngạc vì sự sáng tạo và tính ứng dụng cao.

Thiết kế đầu tiên là chiếc điện thoại công cộng để người khuyết tật có thể dùng được, nhờ việc quan sát "buồng điện thoại không đủ lớn cho xe lăn". Phát minh này bao gồm bộ phận cảm biến và bàn tay có tác dụng đẩy điện thoại ra khỏi buồng.

Henry Hughes (12 tuổi) nghĩ ra loại bàn chải có kem đánh răng bên trong, chỉ cần bấm nút là kem sẽ tự động đẩy ra. "Em nghĩ những người bận rộn sẽ sử dụng nó", cậu bé viết.

Thay vì sử dụng nút bấm (thường dễ hỏng), chiếc đèn này có cơ chế điều chỉnh ánh sáng bằng các tấm chắn. Bạn chỉ việc kéo dây để thay đổi hướng của chúng.

Georgia Dinsley (11 tuổi) phát minh ra cái móc câu giúp kéo khoai tây chiên trong hộp lên một cách dễ dàng.

Dụng cụ độc đáo này bao gồm một đầu là nĩa và một đầu là quạt, giúp làm nguội đồ ăn.

Cả gia đình cùng dạo chơi trên chiếc scooter được sản xuất nhờ ý tưởng của bé Wendy Ridley (4 tuổi). Mỗi người đều có thể dùng một chân đẩy để xe di chuyển.

"Mẹ thiên nhiên thật bừa bộn", Elsie Ronald nhận xét. Theo em, khi lắp thiết bị "bắt lá" vào cây, lá không còn rụng xuống mặt đường, nhờ đó phố xá sẽ giữ được vẻ gọn gàng.

Charlotte Scott (11 tuổi) đưa ra gợi ý khó tin nhưng rất thuyết phục. “Nếu muốn thoát khỏi chiến tranh, bạn chỉ cần đặt nhà và khu vườn lên một cái bệ, ngồi lên một chiếc ghế ở trên đó, di chuyển ra khỏi khu vực diễn ra cuộc chiến và đến địa điểm an toàn hơn”, cô bé viết. Thiết kế cầu kỳ là lối thoát lý tưởng cho những người sống trong vùng nguy hiểm.

Khi nhiều người không có thời gian để tưới cây, chiếc bình đựng này sẽ tự động chăm sóc chiếc cây trong đó bằng chế độ cài giờ.

"Khẩu súng khoai tây" có chức năng gọt và chiên các lát khoai ngay lập tức. Dầu sẽ không bị bắn ra ngoài nhờ phần chắn quanh máy.

Chiếc kính với gương bên trong giúp bạn nhìn thấy phía sau lưng là phát minh của đứa trẻ 11 tuổi.

Đặt em bé vào túi ngủ và đính lên tường là ý tưởng không phải ai cũng có thể nghĩ ra.

Khi hét vào một chiếc bị, bạn có thể kích hoạt camera.

Oliver (6 tuổi) phát minh ra chiếc máy đập tay cho trẻ con. Khi trẻ nói "Đập tay!", lò xo sẽ đẩy bàn tay ra.

Đôi dép đi trong nhà được bé 11 tuổi thiết kế cho những người sống ở nơi có sàn kêu cọt kẹt. Chỉ cần bấm nút, một chiếc gối sẽ xuất hiện ngay dưới đế dép, giúp bạn không gây ra tiếng động khi di chuyển, tránh làm ảnh hưởng người khác.

Thùy Linh - Inventors Project