Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 24/5/2018, 10:40 (GMT+7)

Những câu chuyện truyền cảm hứng của trẻ em thế giới

Cô bé Mỹ dùng tiền tổ chức sinh nhật để mua thực phẩm, nấu bữa trưa cho các chú cảnh sát, thể hiện sự cảm kích trước nhiệm vụ của họ.

Nathan Boyer, cậu bé 13 tuổi ở Arizona, Mỹ đã cứu sống huấn luyện viên bóng chày của mình khi lên cơn đau tim. Em phản ứng nhanh bằng cách tận dụng kỹ năng sơ cứu được học từ Hội Nam Hướng đạo Mỹ vài năm trước, trong khi chờ xe cứu thương đến.

Trên mạng xã hội Imgur, một bà mẹ Mỹ chia sẻ hình ảnh chú mèo ngủ say trong chăn ấm nệm êm. Đó là chú mèo đi lạc được gia đình mang về nuôi. Gần một năm sau khi làm bạn với thành viên bốn chân, con trai cô vẫn luôn chuẩn bị chỗ ngủ cho nó, "để mèo biết nó sống ở đây và sẽ về nhà".
 

Wyatt Erber (8 tuổi) ở bang Illinois thắng giải 1.000 USD khi chơi Scavenger Hunt, một trò chơi đi tìm đồ vật rất phổ biến ở Mỹ. Tuy nhiên, thay vì dùng tiền cho mục đích cá nhân, em mang tặng cô bé hàng xóm 2 tuổi mắc bệnh ung thư máu để trả viện phí. 

Được bố mẹ cho tiền tổ chức sinh nhật, Samya McLaughlin (9 tuổi) dùng vào một việc ý nghĩa khác. Em mua thực phẩm và nấu bữa trưa cho các nhân viên tại sở cảnh sát địa phương (thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ). Hành động này thể hiện sự cảm kích trước nhiệm vụ cao cả của lực lượng cảnh sát, sau khi em nghe tin 5 cảnh sát qua đời trong vụ đấu súng ở Dallas.

Khi mẹ bất tỉnh, Roman Sharma, một trong hai anh em sinh đôi 4 tuổi đã nhanh trí dùng Siri (trợ lý ảo trên hệ điều hành iOS của smartphone) để nhờ gọi cảnh sát. Trước đó, cậu bé 4 tuổi dí ngón tay của mẹ vào điện thoại để mở khóa.

Cô bé 3 tuổi Ariana (Mỹ) vô tình thấy một bạn gái trọc đầu. Sau khi được mẹ giải thích về bệnh tật và tác dụng phụ của việc điều trị, Ariana nói: "Ồ, bạn ấy có thể lấy một ít tóc của con". Lần đầu tiên trong đời, Ariana cắt đi mái tóc dài để quyên góp cho hội từ thiện và kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Giáng sinh đầu tiên sau khi bố qua đời, Gracie thay ông thực hiện ước muốn giúp 50 người vô gia cư có bữa ăn ấm cúng vào thời khắc quan trọng của năm. Nữ sinh cùng gia đình nấu món truyền thống với gà tây, xếp bàn ăn và mời những người vô gia cư tới thưởng thức.
 

Mùa hè năm 2016, Madison Lindsey (6 tuổi) không vui khi mẹ em, một y tá, thường xuyên đi làm về muộn. Tuy nhiên, sau khi biết mẹ phải chăm sóc nhiều bệnh nhân trong vụ xả súng kinh hoàng ở Orlando (bang Florida, Mỹ), em cũng muốn làm gì đó để giúp đỡ. Khi một phóng viên bắt gặp Lindsey trên đường phố và hỏi thăm, em nói: "Cháu đã làm vài chiếc thiệp và sẽ mang tặng người thân của các nạn nhân, hy vọng họ cảm thấy khá hơn một chút".

Thùy Linh - Bright Side