Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 3/10/2014, 10:45 (GMT+7)

Nghề làm vườn và chăm sóc cây cảnh

Nghề này đòi hỏi người làm nghề phải có tính kiên nhẫn, yêu thiên nhiên, biết thiết kế, xây dựng vườn cảnh, nấm hoa - thảm cỏ đúng yêu cầu kỹ thuật đảm bảo tính ứng dụng và thẩm mỹ. Người làm nghề cần thực hiện được các công đoạn trong quy trình trồng, chăm sóc và duy trì cây hoa, cây cảnh, cây bóng mát, nấm hoa thảm cỏ, cây trang trí, cây hàng rào, bảo vệ tốt cho cây sinh trưởng và phát triển.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, môi trường bị ô nhiễm thì vấn đề môi trường  xanh sạch đẹp ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Và việc trồng một cây xanh chính là một trong những hành động bảo vệ môi trường thiết thực nhất. Xuất phát từ nhu cầu đó mà nghề làm vườn và chăm sóc cây cảnh cũng xuất hiện như một nhu cầu xã hội tất yếu.

Cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21” trên chuyên mục Giáo dục do Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Hội Đồng Anh và Tổng Cục Dạy Nghề tổ chức sẽ diễn ra trong 4 tuần từ ngày 3/9 đến ngày 3/10. Đây là sân chơi dành cho mọi công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Độc giả gửi ảnh dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Ngọc Phương