Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 19/5/2017, 15:14 (GMT+7)

Khoảnh khắc chia tay tuổi học trò ở trường THPT Trưng Vương

Buổi lễ bế giảng cuối cùng của tuổi học trò đầy ắp cảm xúc, nụ cười và cả giọt nước mắt tại trường THPT Trưng Vương (TP HCM).

Sáng 19/5, tại trường THPT Trưng Vương (quận 1), các học sinh khối 12 đã có buổi chia tay mái trường đầy cảm xúc. 

Đầu chương trình, không khí rất vui tươi, phấn khởi. Những bài hát về lứa tuổi học trò vang vọng khắp sân trường cổ kính. Hơn 600 em học sinh khối 12 cùng hòa theo lời ca, tiếng hát vui nhộn.

Đối với các nữ sinh lớp 12, hôm nay là ngày cuối cùng các bạn được diện áo dài học trò. Mỗi em, bằng sự hồn nhiên vốn cố, lại thể hiện nét tinh nghịch theo một cách riêng.

"Chúng em tự tay làm đẹp cho nhau như một cách lưu lại khoảnh khắc trước khi xa trường lớp, thầy cô", Thảo Nguyên (lớp 12A15) chia sẻ.

"Em rất tự hào khi được học dưới ngôi trường Trưng Vương truyền thống cả trăm năm. Ngày cuối cùng được đến trường em vừa vui vừa tiếc. Vui vì mình sắp bước sang một nấc thang mới nhưng tiếc vì không còn là học trò nữa", Nam Phương (lớp 12A13) tâm tư.

Mỗi lớp tự tay làm các món quà độc đáo, ý nghĩa để tri ân thầy cô dạy mình. 

"Mỗi năm học đi qua, tôi lại có thêm kỷ niệm thân thương với từng thế hệ học trò. Hạnh phúc khi được các em quý mến, kính trọng", cô Mai Phương Hà chia sẻ.

"Em muốn viết thật nhiều vào trang lưu bút nhưng thật khó diễn tả được cảm xúc của mình. Chắc chắn sẽ rất rất nhớ thầy cô, bạn bè cùng biết bao kỷ niệm thời học sinh", Bảo Kim tâm sự.

Gần cuối buổi lễ, nhiều học sinh trở nên ưu tư, ôm chặt lấy nhau khi giờ chia tay sắp đến.

Xoa đầu cô bạn thân của mình, Ngọc Đại (lớp 12A3) chúc bạn hoàn thành kỳ thi THPT sắp tới tốt đẹp, thành công trên bước đường tương lai và luôn nhớ về nhau.

Còn Quang Thái tranh thủ tặng nhành hoa cho người con gái mình quý mến.

Nhiều nhóm tranh thủ ghi lại khoảnh khắc trong ngày chia tay tuổi học trò.

Quỳnh Trần