Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 26/5/2017, 14:01 (GMT+7)

Học sinh trường Gia Định bịn rịn chia tay tuổi học trò

Những cái ôm thật chặt, giọt nước, dòng lưu bút, lời ca tiếng hát… xuất hiện ở buổi lễ chia tay học sinh lớp 12 của trường THPT Gia Định, TP HCM.

Sáng 22/5, trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP HCM) tổ chức lễ bế giảng và chia tay học sinh khối 12, kết thúc năm học.

Ngay sau khi tiếng trống trường cuối cùng của năm học vang lên, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Cúc xuống bắt tay, ôm chặt những học sinh của mình.

"Hôm nay, các em đã không còn học dưới mái trường Gia Định nữa. Suốt 3 năm qua, mỗi em đều có những kỷ niệm riêng đáng nhớ. Tôi chúc những học trò của mình sẽ thi đại học tốt, có hành trang vào đời vững vàng", cô Cúc chia sẻ.

Nhóm học sinh lớp 12A8 tung hô giáo viên chủ nhiệm Lê Duy Tân (28 tuổi) để thay lời tri ân. "Tôi rất vui vì được học sinh yêu quý, kính trọng nhất là trong những năm đầu đi dạy học", thầy Tân nói.

Thấy chân Minh Hằng bị đau, Minh Khôi (lớp 12A8) nhanh nhảu cõng bạn lên 2 tầng lầu để về lớp sinh hoạt.

Mỗi lớp học lại có cách sinh hoạt cuối năm khác nhau nhưng đều đong đầy cảm xúc. "Đây là lần cuối mà các thành viên của lớp được bên nhau, cùng quây quần, ca hát. Mọi người ai cũng muốn ở gần nhau, chia sẻ mọi cảm xúc hoặc quên đi những giận hơn trong suốt 3 năm học", Yến Nhi bộc bạch.

Nhiều nữ sinh không ngần ngại để bạn bè ký tên, viết lời nhắn nhủ trên tà áo dài trắng.

"Thi đậu đại học" là lời nhắn nhủ được học sinh viết nhiều nhất.

Những giọt nước mắt, cái ôm thật chặt dành cho nhau. "Em không kìm nổi xúc động khi sau hôm nay sẽ không còn được đến lớp, gặp bạn bè nữa", Phương Anh rơm rớm.

Anh Thư nức nở khóc khiến cô giáo phải đến vỗ về an ủi.

Nhiều nam sinh cũng không tránh khỏi phút ưu tư trong không khí đầy cảm xúc này.

"Chỉ ngày mai thôi, cái tuổi nhất quỷ nhì ma sẽ không còn nữa. Những ngày tháng học trò với bao mộng mơ, hoài niệm sẽ chỉ còn trong ký ức mỗi bạn...", những dòng lưu bút được ghi lại.

Những khoảnh khắc tươi vui, xúc động trong ngày chia tay tuổi học trò được ghi lại.

Quỳnh Trần