Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 17/2/2016, 17:14 (GMT+7)

Học sinh tạo hình bản đồ đất nước với 10.000 chậu lúa non

Thầy và trò trường quốc tế Việt - Úc (Hà Nội) tự tay ngâm ủ, gieo trồng và chăm sóc 10.000 chậu mạ non để xếp hình đất nước trong Tết trồng cây.

Từ trước Tết Bính Thân, thầy trò trường Quốc tế Việt - Úc Hà Nội (gồm cả những giáo viên nước ngoài) đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng đất trồng, chậu, hạt giống...Sau đó tự tay ngâm ủ, gieo trồng, đảm bảo nhiệt độ cho hạt giống nảy mầm thành những cây mạ non xinh xắn. 

Sau gần ba tuần, trong đó có quãng thời gian rét kỷ lục của Hà Nội, gần 10.000 chậu mạ non đã xanh mơn mởn.

Tết trồng cây được tổ chức vào ngày đầu tiên học sinh đến trường sau những ngày nghỉ. Hàng trăm học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 được thầy cô phát những chậu mạ xanh non để xếp hình bản đồ Tổ quốc.

Được tự tay tham gia vào công đoạn chuẩn bị nên rất nhiều học sinh nắm được chu kỳ phát triển của cây lúa. Từ đó, các em hiểu được sự vất vả và ý chí của người nông dân Việt Nam trong hành trình đưa đất nước trở thành một trong những trung tâm lúa nước trên thế giới.

Những học sinh quốc tế lần đầu tiên được chăm sóc và cầm trên tay thành quả của mình tỏ ra vô cùng háo hức.

Tất cả cùng tiến ra sân trường để xếp hình bản đồ Việt Nam.

Các em chỉ cho nhau khóm hoa đỏ tượng trưng cho thủ đô Hà Nội, trái tim của đất nước.

Còn khóm hoa vàng tượng trưng cho TP HCM tươi đẹp.

Bản đồ cũng thể hiện rõ vị trí của hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

"Là trường quốc tế, nhưng việc giáo dục học sinh về những nét truyền thống của dân tộc là rất quan trọng. Chúng tôi chào đón các con quay lại trường sau một kỳ nghỉ dài bằng hình ảnh cây lúa vừa hướng đến sự phát triển năng động, bền vững, vừa truyền cảm hứng về tình yêu đất nước ngay từ những việc nhỏ bé và mới mẻ", thầy Nguyễn Văn Tiến, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Lan Hạ