Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 13/12/2016, 09:57 (GMT+7)

Học sinh Sài Gòn mặc áo ấm trong tiết trời se lạnh

Sáng 13/12, tiết trời Sài Gòn se lạnh, mưa lất phất khiến nhiều phụ huynh phải mang áo ấm đưa đón con đi học.

Sáng 13/12, sau khi đi vào vùng biển các tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến TP HCM sáng nay trời se lạnh, có mưa nhỏ trên diện rộng.

Nhiệt độ xuống thấp hơn thường ngày khiến cả người lớn, trẻ nhỏ đều phải khoác áo ấm khi ra đường.

Trong đó, các em học sinh được phụ huynh chăm sóc kỹ với áo lạnh, mũ len, khẩu trang... để tránh bị cảm lạnh.

Trên đường Út Tịch (quận Tân Bình), hai đứa bé bịt kín khẩu trang, mặc áo ấm kín đến tận cổ.

Một cô bé được mẹ quấn khăn len gọn gàng trước giờ vào lớp học trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Cơn gió lạnh vừa thổi qua, bé Trung Anh (tiểu học Trần Quốc Tuấn, quận Tân Bình) vội kéo khóa áo khoác lên. "Nghe loa đài dự báo trời mấy bữa nay trời sẽ lạnh nên tôi chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm cho con", phụ huynh này chia sẻ.

"Trời Sài Gòn bữa nay lạnh, nhiều gió hơn so với ngày thường nên tôi phải mang theo áo ấm cho hai cháu để chống nhiễm lạnh", ông Kỳ, ông nội của hai bé Khánh Linh và Khánh Phương (học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1), nói.

Một phụ huynh mặc áo khoác cho bé gái trong tiết trời se lạnh trước cổng Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1. Phụ huynh này cho biết, tiết trời cả ngày vừa mưa, vừa lạnh nên trước khi đưa đón cháu đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang và áo khoác chống lạnh.

Không đợi mẹ nhắc vì trời lạnh, bé Vũ Anh Khôi (Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1) tự mặc áo ấm khi vừa bước chân ra cổng trường.

Trước cổng trường tiểu học Trần Quốc Tuấn (Quận Tân Bình), cậu bé mặc áo len ấm áp, ngoan ngoãn khoanh tay chào bố khi vào lớp học.

Không khí lạnh khiến người dân ra đường cũng phải mặc áo ấm. Hình ảnh trên đường Cộng Hòa, người bán mũ bảo hiểm co ro trong thời tiết se lạnh.

Trên đường Hoàng Sa, bác xe ôm mặc thêm áo ấm, thảnh thơi đọc báo buổi sáng trong lúc chờ khách.

Thành Nguyễn - Quỳnh Trần