Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 11/6/2016, 09:32 (GMT+7)

Học sinh Sài Gòn hối hả vào kỳ thi lớp 10

Nhiều em mang trên gương mặt vẻ lo lắng, hồi hộp nhưng cũng không ít cô cậu tỏ ra bình thản trước "cuộc đua" vào trường công năm nay.

Sáng 11/6, gần 69.000 học sinh TP HCM bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 với môn Văn đầu tiên. Tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5), từ 6h đã có hàng trăm em đến làm thủ tục dù hai tiếng sau mới chính thức bước vào "cuộc đua".

Các em hầu hết được cha mẹ đưa đón, dặn dò cẩn thận trước khi bước vào phòng thi.

Ánh Ngân (trường Trung học Thực hành Đại học Sài Gòn) tạm biệt mẹ. Năm nay, Ngân thi cả ba trường chuyên: Phổ thông Năng khiếu Đại học quốc gia TP HCM, Trung học Thực hành (Đại học Sư phạm TP HCM) và Lê Hồng Phong.

Trường Huy thi vào Lê Hồng Phong, cũng được gia đình đưa đến từ sáng sớm. Cậu tranh thủ ôn lại bài vở trong thời gian chờ đến lúc làm thủ tục.

Tại điểm thi trường Chu Văn An (quận 1), các thí sinh tỏ ra khá thoải mái.

Cậu bé vừa ôn bài vừa tranh thủ ăn sáng khi nghe hội đồng tuyển sinh phổ biến quy chế thi.

Nhiều phụ huynh từ các tỉnh thành lân cận đưa con đến dự thi vào trường chuyên Lê Hồng Phong. Họ đều tỏ ra căng thẳng khi năm nay trường có tỷ lệ chọi cao nhất, theo nguyện vọng 1 là 1 chọi 3,7.

Cũng ở nguyện vọng này, một số trường tốp trên có tỷ lệ chọi khá cao như Nguyễn Thượng Hiền là 1 chọi 2,6; Nguyễn Thị Minh Khai 1 chọi 2; Bùi Thị Xuân là 1 chọi 1,6.

Nguyễn Minh Vũ dự thi vào trường chuyên Lê Hồng Phong cho biết khá căng thẳng. "Các bạn vào trường này đều siêu giỏi, em phải cố gắng thật nhiều", Vũ nói.

Vẻ căng thẳng khi các em nghe hội đồng thi phổ biến quy chế.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo TP HCM - trò chuyện với các thí sinh trước giờ thi. Ông cho hay, nếu thí sinh đến nhầm hội đồng thi vẫn có thể giải quyết để các em được làm bài.

Hai thí sinh chứng kiến việc mở niêm phong đề thi.

7h30, các em hoàn tất phần thủ tục. Thí sinh sẽ thi môn Văn đầu tiên với thời gian 120 phút. Buổi chiều tiếp tục với Ngoại ngữ.

Mạnh Tùng - Duy Trần