Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 12/5/2018, 17:19 (GMT+7)

Học sinh ở Sài Gòn quỳ gối nói lời tri ân cha mẹ

Trước khi rời xa mái trường, để bày tỏ lòng biết ơn cha mẹ, học sinh lớp 12 cúi đầu quỳ gối nói lời tri ân đấng sinh thành.

Ngày 12/5, hơn 300 học sinh khối 12 trường THPT Thành Nhân (quận Tân Phú, TP HCM) làm lễ tri ân, trưởng thành trước khi rời xa mái trường. Buổi lễ bắt đầu với lời chúc sinh nhật và cắt bánh kem mừng các em bước vào tuổi 18 - mốc quan trọng bước vào đời.

Tham dự lễ tri ân trưởng thành, mỗi học sinh tự tay mua hoặc làm một món quà tặng cha mẹ. "Trong suốt một tuần, mỗi khi học xong bài em đều viết để nhớ lại kỷ niệm gia đình. Có những khi không nghe lời, cảm xúc khó nói thành lời đều được viết ra hết trong tập tri ân này. Hôm nay em sẽ gửi lại cho mẹ", Đinh Quốc Hải chia sẻ.

Những bức thư cảm động học sinh viết về đấng sinh thành được đọc vang khắp sân trường. Không giấu nổi xúc động, bà Nguyễn Thị Minh Khánh (Đồng Nai) chạy lên sân khấu ôm chặt lấy con trai.

"Hiếu là đứa con thứ hai, từ nhỏ cháu khó nuôi, có người khuyên nên cho đi nhưng tôi không nghe theo. Để dễ nuôi, tôi đành cho cháu gọi cha mẹ là cậu - mợ. Suốt 18 năm qua cháu chưa từng được gọi ba mẹ cho đến hôm nay...", bà Khánh bồi hồi.

"Ba mẹ em vì cuộc sống khốn khó nên phải đi làm ăn xa, cứ mỗi dịp cuối tuần lại bắt xe đi 500 cây số đến trường thăm em rồi chiều chủ nhật lại lên xe về để đi làm. Chỉ điều đó thôi mà em thấy thương cha mẹ vô cùng", nữ sinh Trần Thị Hiếu Ngân xúc động kể.

Lần lượt từng học sinh xếp hàng ngang, quỳ gối trên sân khấu và gửi đến bậc sinh thành món quà cùng lời tri ân sâu sắc.

Gần 350 phụ huynh, có những người đến từ Hà Nội, Quảng Ngãi, Cà Mau... không quản ngại đường xa để gặp và chứng kiến giây phút trưởng thành của con.

Những món quà, tiếng nói cảm ơn, lời xin lỗi... tưởng chừng khó nói được học sinh gửi đến cha mẹ.

"Đây là năm thứ 8 nhà trường tổ chức lễ tri ân bằng hành động con cái quỳ trước mặt cha mẹ. Nhờ đó các em thấm thía hơn về lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục và có trách nhiệm, đề cao chữ lễ nghĩa hơn", thầy Nguyễn Đình Độ (Hiệu trưởng) chia sẻ.

"Em biết mình có lỗi khiến cha mẹ buồn nhưng em chưa từng nghĩ đến việc sẽ quỳ xuống xin tha thứ. Điều này em khiến em không cầm được nước mắt", một nữ sinh bộc bạch.

Ông Trần Văn Hào (Đăk Nông) rơi nước mắt ôm chặt lấy cậu con trai. "Nhìn con quỳ trước mặt, nói lời cảm ơn, xin lỗi tôi rất hạnh phúc. Lúc trước con tôi ham chơi lắm nhưng hôm nay tôi thật sự tin nó đã lớn khôn", người cha chia sẻ.

Sau buổi lễ này, các bậc phụ huynh lại về quê còn học sinh thì ở lại tiếp tục ôn luyện cho kỳ thi đại học quan trọng sắp tới.

"Món quà này thật ý nghĩa khi chính tay con trai tôi tự làm. Hy vọng, con sẽ có thêm sự tự lập, học hỏi được nhiều điều bổ ích cho hành trang vào đời, bên cạnh những tấm bằng", bà Võ Thanh Kiều (Tiền Giang) cho biết.

Quỳnh Trần