Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 6/11/2017, 17:11 (GMT+7)

Hàng nghìn sinh viên xếp hàng chờ dự đối thoại cùng Jack Ma

Nhiều người bay từ TP HCM ra Hà Nội, đến địa điểm tổ chức sự kiện trước hàng tiếng để đợi gặp tỷ phú công nghệ Jack Ma.

Sinh viên kỳ vọng Jack Ma - bản thay thế
 
 

Sinh viên kỳ vọng gì ở buổi đối thoại với Jack Ma.

16h15, còn 45 phút mới đến giờ tổ chức, song rất đông sinh viên đã xếp hàng trước Trung tâm Hội nghị quốc gia, chờ đợi được vào dự buổi nói chuyện của Jack Ma.

Nhiều startup trẻ cũng tới nghe ông chủ đế chế thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc chia sẻ về những câu chuyện làm giàu, công nghệ thay đổi cuộc sống, mô hình thương mại điện tử, chặng đường học ngoại ngữ hay tuổi thơ gian khó... để truyền thêm cảm hứng vượt khó khởi nghiệp.

Ngoài sảnh, các nhóm bạn trẻ đứng tụ tập trao đổi vốn hiểu biết về Jack Ma. Ông là tỷ phú tự thân nổi tiếng của Trung Quốc với tài sản 39,6 tỷ USD, theo Forbes.

Xuân Hằng (trái) từ TP HCM ra Hà Nội, đặt vé máy bay trước một tháng nhưng không tìm mua được vé tham dự đối thoại. Hằng có mặt ở địa điểm tổ chức sự kiện từ 14h.

Những người không có vé khác cũng thấp thỏm chờ đợi.

 

Tạ Duy Anh (sinh năm 1990) tâm đắc câu chuyện Jack Ma ăn mì tôm ba năm liên để xây dựng đế chế Alibaba, mong muốn được nghe thêm nhiều câu chuyện chạm đến trái tim.

Hàng người chờ soát vé dài khoảng 100 m.

Nữ sinh này có mặt từ sớm, khi hội trường chưa có ai, ngủ gật chờ đến giờ.

Tấm vé được cắt góc của một trong những người đầu tiên vào hội trường.

Sự kiện dự kiến kéo dài 90 phút, gồm hai chủ đề chính: Jack Ma truyền cảm hứng cho sinh viên bằng những câu chuyện về quá trình lập nghiệp và giao lưu với các bạn trẻ.

Chương trình “Đối thoại cùng Jack Ma” có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Tập đoàn T&T, Acecook Việt Nam, Netslé và Sendo.

Ngọc Thành