Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 9/11/2017, 17:23 (GMT+7)

Hàng nghìn sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng đón Thủ tướng Canada

Hội trường hơn 1.400 chỗ của Đại học Tôn Đức Thắng chật cứng sinh viên chào đón Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Chiều 9/11, dù còn hơn một tiếng Thủ tướng Canada Justin Trudeau mới đến nhưng hàng trăm sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TP HCM) mặc đồng phục, đã đứng kín cổng trường, các dãy ghế đá dọc đường đi... chờ đón ông.

Chân dung Thủ tướng Justin Trudeau - do sinh viên khoa Thiết kế đồ họa vẽ bằng chì và bột than - được trưng ngay sảnh chính.

15h, Thủ tướng Canada xuất hiện trong trang phục áo sơ mi, cà vạt đỏ trẻ trung. Ông được sinh viên chào đón nồng nhiệt.

Nữ sinh Ánh Nguyệt cho biết đã chờ ông Trudeau từ 12h30. "Thật hãnh diện và vinh dự khi được gặp Thủ tướng Canada. Ông ấy thật đẹp trai, thanh lịch", cô nói, cười tươi.

Sự trẻ trung, giản dị của Thủ tướng Canada thu hút ánh nhìn của hàng trăm sinh viên, đặc biệt là nữ sinh.

Thủ tướng Canada gửi lời chào đến giảng viên và hơn 1.400 sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng. Ông có bài nói chuyện về vấn đề toàn cầu trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp.

Nữ sinh Đại học Tôn Đức Thắng hứng thú với phong cách thu hút, lịch lãm của Thủ tướng Canada.

Sáng nay, ông Trudeau thăm và làm việc tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM. Sau buổi nói chuyện ở đại học này, ông sẽ gặp gỡ Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong.

Sáng mai, Thủ tướng Canada sẽ rời TP HCM ra Đà Nẵng tham dự tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Justin Trudeau là con trai cả của cố thủ tướng Canada Pierre Trudeau - người lãnh đạo đất nước trong gần 16 năm trước khi nghỉ hưu năm 1984. Tuy lớn lên trong một gia đình nổi tiếng, nhưng ông không tham gia chính trị.

Ông Trudeau tốt nghiệp cử nhân văn học ở đại học McGill năm 1994 và sau đó là cử nhân sư phạm đại học British Columbia năm 1998, trở thành một giáo viên. Năm 2000, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị, tham gia đảng Tự do.

Tháng 11/2015, ông trở thành thủ tướng trẻ thứ nhì trong lịch sử Canada.

Thành Nguyễn - Mạnh Tùng