Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 24/3/2018, 20:07 (GMT+7)

Hàng nghìn học sinh Hà Nội cùng thực hành thí nghiệm khoa học

Các thí nghiệm đơn giản với lửa, nước hay dầu ăn được học sinh THPT hướng dẫn cho các em nhỏ.

Ngày 24/3, ngày hội STEAM - Cùng kiến tạo thành phố tương lai đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều đơn vị như Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường phổ thông liên cấp Olympia, THCS Thực nghiệm... cùng hàng nghìn phụ huynh, học sinh trên địa bàn thành phố.

Với năm khu vực gồm thư viện thông thái, bảo tàng tri thức, học viện tí toáy, công viên tò mò và siêu thị thương mại, học sinh được trải nghiệm đầy đủ các môn học STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học).

Các bàn thực hành thí nghiệm khoa học vui thu hút sự chú ý của nhiều học sinh.

Thí nghiệm đèn dung nham
 
 

Thí nghiệm đèn dung nham được thực hiện tại ngày hội STEAM.

Một học sinh tiểu học đang chăm chú quan sát hiện tượng khi pha các màu khác nhau vào cùng một lọ.

Thùy Anh (giữa), học sinh lớp 3, chia sẻ chưa bao giờ được làm những thí nghiệm này ở lớp nên rất thích. "Em sẽ nhờ bố mẹ hướng dẫn làm ở nhà để học hỏi thêm", em nói.

Thí nghiệm sử dụng cát, baking soda và đường để tạo ra "quái vật từ lòng đất".

Ngoài các thí nghiệm, học sinh còn được làm quen với kính hiển vi hay kính thiên văn, những công cụ mà các em khối tiểu học ít được tiếp xúc...

...và học hỏi các kiến thức về Khoa học Trái Đất, cách lý giải các hiện tượng tự nhiên thông qua những mô hình được làm từ nguyên liệu tái chế. Ban tổ chức cho biết năm 2018 là năm thứ hai ngày hội diễn ra và sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên nhằm tạo hứng thú và khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Dương Tâm