Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 9/11/2017, 15:03 (GMT+7)

Giáo viên dọn dẹp sau lũ đón học sinh trở lại trường

Lũ rút, giáo viên trường vùng trũng ở Thừa Thiên Huế dọn bùn non, lau chùi bàn ghế để đón học sinh trở lại.

Giáo viên vùng trũng dọn phòng học đón học sinh trở lại trường 
 
 

 

Sáng 9/11, lũ rút, thầy cô giáo trường Tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà) tập trung về trường dọn bùn non, lau chùi bàn ghế đón học sinh. Nằm cuối hạ lưu sông Hương, mấy ngày qua trường Tiểu học Thuận Hòa bị ngập hơn một mét.

Dụng cụ giảng dạy của giáo viên bị ngâm lũ nhiều ngày liền. Khi lũ rút còn mấp mé phòng, các cô giáo đem đồ ra giặt loại bỏ bớt bùn, sau đó mang đi giặt lại bằng nước sạch.

Các phòng học, hành lang đều bị bám bùn non. Thầy giáo đi xách nước dội phòng, giáo viên nữ thì dùng chổi quét.

Cô Trần Thị Trâm (53 tuổi, giáo viên trường Tiểu học Thuận Hòa) cho biết, hơn 10 năm giảng dạy ở trường, đến nay cô mới chứng kiến trận lũ lớn như vậy. "Mặc dù nhà còn bề bộn do lũ nhưng khi nhận thông báo từ thầy hiệu trưởng, tôi vui vẻ về trường ngay. Ai cũng muốn các phòng học sạch sẽ để học sinh quay trở lại trường sớm nhất", cô Trâm nói.

Thấy thầy cô giáo đến dọn trường, một số học sinh gần trường cũng đến phụ giúp.

Theo nhiều giáo viên, may mắn là lũ không ngâm quá lâu, nhiều đồ dùng chưa bị hư hỏng. 

Để đánh sạch lớp bùn bám vào bàn ghế, giáo viên dùng nước lũ còn ngập trong sân trường dội sạch và dùng bàn chải đánh.

Thầy Phan Ngọc Dũng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thuận Hòa, cho biết sáng qua, nước lũ rút giáo viên nam của trường được điều động về dọn dẹp. Tuy nhiên, đến chiều tối nước lũ dâng trở lại và sáng nay thì rút. Nhà trường huy động 18 cán bộ giáo viên tới dọn dẹp. Dự kiến, thứ hai các em mới có thể trở lại trường.

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 339/591 trường bị ngập, 69.840 học sinh phải nghỉ học.

Trước đó từ ngày 3 đến 7/11, ảnh hưởng của bão kết hợp không khí lạnh, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa rất to, nhiều khu vực ngập sâu, miền núi sạt lở đất. Thống kê đến sáng nay, toàn khu vực có 91 người chết, 23 người mất tích, chủ yếu do sập nhà, lở núi và lũ cuốn. Riêng Thừa Thiên Huế có 10 người chết.

Võ Thạnh