Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 10/5/2017, 14:45 (GMT+7)

Giáo sư Mỹ 63 tuổi nổi tiếng nhờ phong cách thời trang

Ra ngoài ăn trưa với bạn, nữ giáo sư Đại học Fordham (Mỹ) bị các nhà báo nước ngoài tại Tuần lễ Thời trang New York vây kín nhờ phong cách tỏa sáng.

Cuộc đời Lyn Slater, giáo sư chuyên ngành công tác xã hội tại Đại học Fordham ở New York, Mỹ bỗng chốc thay đổi vì một sự hiểu nhầm. Trong Tuần lễ Thời trang New York, bà đang trên đường đến gặp bạn vì có hẹn ăn trưa ở bên ngoài Trung tâm Lincohn thì bất ngờ bị các nhà báo nước ngoài vây quanh. Họ tưởng bà là một biểu tượng thời trang, theo Bored Panda ngày 8/5.

Vài phóng viên cố gắng tiếp cận và đặt câu hỏi. Vẻ cuốn hút của bà cũng làm dậy sóng đám đông hiếu kỳ. Đó là khoảnh khắc biến nữ giáo sư 63 tuổi thành "biểu tượng tình cờ".

Theo website Đại học Fordham, Lyn Slater là cựu giám đốc dự án về lạm dụng tình dục trẻ em tại tổ chức phi lợi nhuận Lawyers for Children, đồng thời là chuyên gia về lĩnh vực lạm dụng trẻ em của Tòa án Gia đình thành phố New York. Ngoài việc đồng xuất bản cuốn sách về luật công tác xã hội, bà thành lập các trung tâm bảo vệ trẻ em đầu tiên trong thành phố và phát triển một cuốn cẩm nang cho các thẩm phán của tòa án gia đình.

Ở độ tuổi không còn trẻ, bà không phải là hình mẫu điển hình với phong cách thời trang cao cấp. Nhưng phong thái của bà rất cuốn hút. 

Bà hoàn toàn bỏ ngoài tai những định kiến liên quan đến tuổi tác, kể cả trong thời trang và trong cuộc sống. "Mặc quần áo đúng độ tuổi" là khái niệm bà không hề bị ảnh hưởng.

"Tôi nghĩ, nếu bạn cảm thấy thoải mái với quần áo đang mặc thì dù bạn đang sở hữu nó khi bao nhiêu tuổi, trông bạn đều rất ổn", bà trả lời phỏng vấn trên Refinery29.

Hiện nữ giáo sư vừa ký hợp đồng với Elite London, công ty người mẫu hàng đầu thế giới. Bà cũng đã làm việc với các thương hiệu lớn như Mango hay Uniqlo.

"Thời trang và phong cách giúp tôi chống lại sự lãng quên đến cùng tuổi tác", bà nói.

Thực chất, quần áo không nói lên con người Lyn Slater mà chính thái độ với cuộc sống của bà gây ấn tượng với người khác.

Giới hạn vô hình trong thời trang đã bị nữ giáo sư phá vỡ.

Tài khoản Instagram của bà hiện có 163.000 người theo dõi. Blog của bà trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người yêu thích thời trang trên thế giới.

Giáo sư Đại học Fordham cho biết bà nhận được rất nhiều email từ những người trẻ. Họ nói rằng cảm thấy việc già đi cũng khá tuyệt vời bởi thực ra con người có thể làm bất kỳ điều kỳ mình thích ở bất kỳ lứa tuổi nào.

"Bên dưới những bức ảnh của tôi, nhiều người đã bình luận, đây chính là mục tiêu cuộc sống", Lyn Slater cho biết.