Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 24/12/2014, 07:48 (GMT+7)

'Bà tiên' của những học sinh mồ côi Trung Quốc

Các em nhỏ mồ côi người dân tộc Yi vừa được học văn hóa lại vừa có cơ hội phát huy năng khiếu âm nhạc trong ngôi trường do cô giáo nghỉ hưu thành lập ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Bà Kang Li, 64 tuổi, là giáo viên nhạc đã nghỉ hưu ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Từ năm 2009, bà bắt đầu nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi người dân tộc Yi.

Năm 1995, bà Kang cùng chồng sáng lập trường dạy nhạc tư thục. Lúc cao điểm, nơi đây có khoảng 400 học sinh. Sau trận động đất năm 2008 ở Tứ Xuyên, bà Kang có cơ hội giúp đỡ những đứa trẻ người Yi bỏ học.

Lúc đầu, bà Kang chỉ định nhận khoảng hơn chục em nhỏ, nhưng sau thay đổi ý định vì thấy nhiều em cần sự chăm sóc. Cuối cùng, 96 em bé mồ côi người Yi được bà Kang đón về nuôi.

Trong ảnh, bà Kang đón thêm 25 bé tại nhà ga Vũ Hán hôm 18/12.

Một cậu bé làm bài tập về nhà trong khi em trai ngủ ngon lành bên cạnh. Nhiều em nhỏ đến trường học của bà Kang cùng chị em ruột của mình.

Hai cô bé chơi trò bật nẩy trên tấm nệm lò so. Khi nhận trẻ mồ côi, bà Kang luôn cố gắng giúp chúng được học hành đầy đủ. Vợ chồng bà quyết tâm thay đổi cuộc sống của bọn trẻ.

Các em vừa được học văn hóa lại vừa có cơ hội phát huy năng khiếu âm nhạc.

Cô giáo Kang dạy cách giao tiếp xã hội cho học trò của mình.

Một em nhỏ chăm chú lắng nghe lời cô Kang nói.

Đến giờ ăn trưa, học sinh xếp hàng để lấy đồ ăn.

Bé gái mồ côi chơi nhảy dây trong giờ nghỉ giải lao.

Bình Minh (Ảnh: China Daily)