Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 21/3/2016, 10:01 (GMT+7)

'Yêu quái' diễu hành trong show thời trang Nhật

Nhà thiết kế Yoshikazu Yamagata khiến khán giả rùng mình khi giới thiệu bộ sưu tập mới với đội quân quái vật dị dạng.

Tại Tuần lễ thời trang Tokyo Thu Đông 2016, nhà thiết kế Yoshikazu Yamagata gây chú ý khi để các người mẫu hóa trang thành yêu quái trình diễn.

Yoshikazu Yamagata từng tốt nghiệp tại trường thiết kế và nghệ thuật Central Saint Martins, Anh. Đây là nơi từng nuôi dưỡng nhiều nhân tài trong làng thời trang, nổi bật nhất là Alexander McQueen. Bên cạnh đó, Yoshikazu còn từng làm trợ lý thiết kế cho John Galliano đồng thời giành nhiều giải thưởng thời trang danh giá. Năm 2015, anh còn được đề cử vào giải thưởng của tập đoàn LVMH - một trong những "ông trùm" quyền lực nhất làng mốt - với tư cách là ứng viên Nhật Bản đầu tiên.

Gương mặt được hóa trang của các người mẫu đem lại sự bí ẩn xen lẫn đôi chút rùng rợn.

"Yêu quái" có gương mặt mèo được lựa chọn mở màn và kết thúc màn diễn.

Nhiều tạo hình khác như quái vật nhiều mắt, một mắt, người mỏ quạ... tạo cảm giác "rùng mình" khi quan sát.

Yêu quái là những nhân vật thường xuyên xuất hiện trong các câu chuyện dân gian và truyền thuyết của Nhật Bản. Chúng có năng lực siêu nhiên và thường có gương mặt, hình dáng lai giữa con người với động vật.

Các trang phục xuất hiện trong bộ sưu tập này cũng "quái" không kém. Trong ảnh là một mẫu áo khoác được kết từ thú nhồi bông và lông thú.

Một người mẫu hóa thân thành "yêu quái" mỏ quạ và đội chú chim trên đầu.

Các loại vải vóc, khuy đính cũng được nhà thiết kế tận dụng để tạo dung nhan cho các "quái vật" trong show diễn.

Màn giới thiệu bộ sưu tập mới của Yoshikazu Yamagata nhận được phản hồi đa chiều từ người hâm mộ. Một số khen ngợi ý tưởng sáng tạo táo bạo, nhiều người khác lại cho rằng đây là sự điên rồ.

Đức Trí
Ảnh: Blogspot