Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 26/3/2019, 16:56 (GMT+7)

Xu hướng đàn ông mặc váy nở rộ

Các nhà mốt như Vivienne Westwood, Maison Margiela... cùng nhiều tín đồ thời trang thế giới ủng hộ kiểu mốt này.

Xu hướng sử dụng trang phục linh hoạt, xóa bỏ ranh giới giữa nam và nữ ngày càng phổ biến. Trước đây, blazer, quần boyfriend, trang phục kẻ sọc, suit vốn dành cho đàn ông thì nay được ứng dụng cho cả nữ giới. Ngược lại, váy - trang phục vốn chỉ dành cho phụ nữ - lại đang bùng nổ trong dòng thời trang cho phái mạnh. Trên sàn diễn Thu Đông vừa qua, nhiều nhà mốt thiết kế váy cho nam giới.

Đại diện tiêu biểu của phong cách này là Vivienne Westwood. Nhiều năm nay, Vivienne Westwood thường xuyên đưa váy vào trang phục nam. Các bộ sưu tập đậm chất punk rock ở thập niên 1970 của nhà thiết kế Anh luôn có ảnh hưởng về mặt văn hóa. Đây được xem là một trong những thương hiệu truyền cảm hứng nhất trong nền công nghiệp thời trang.

Chồng của Vivienne Westwood - nhà thiết kế Andreas Kronthaler - cũng đồng điệu với vợ trong cách nhìn thời trang. Trên sàn diễn vừa qua, anh đem tới bộ trang phục gồm áo khoác dài kèm chân váy midi, túi xách nữ tính.

Váy thụng kèm quần dài của Ann Demeulemeester.

Thiết kế họa tiết hình học của Gypsy Sport.

Maison Margiela tung ra nhiều kiểu váy cho nam gồm bất đối xứng, xẻ ngực, chân váy phồng.

Maison Margiela Thu Đông 2019
 
 

Undercover (giữa) đem tới chân váy maxi dài chấm gót, còn Thom Brown (trái) và Vaquera lăng xê váy midi.

Trên đường phố, nhiều tín đồ cá tính mạnh theo đuổi xu hướng này với cách mặc đa dạng.

Mới đây, tài tử Jared Leto xuất hiện trong một sự kiện với mốt váy trùm quần dài mang phong cách thể thao.

Vốn có phong cách thời trang độc đáo, các tín đồ thời trang Nhật Bản thường xuyên theo đuổi cách mặc này. Một người sử dụng váy kẻ và bốt cao gót (trái), một tín đồ khác chọn váy xếp ly mặc ngoài quần âu.

Mốt đàn ông mặc váy xuất hiện trên đường phố Paris (Pháp).

Tại Milan (Italy), một người đàn ông trung niên thể hiện gu mặc riêng với phong cách cổ điển gồm váy kẻ, gilet, áo khoác, nơ bướm và giày Oxford.

Sao Mai