Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 15/11/2017, 10:00 (GMT+7)

Vũ Ngọc Đãng làm phim về tình cha con nơi quê nghèo

Đạo diễn sinh năm 1974 chọn đề tài gia đình cho phim mới có tên "Khi con là nhà".

Khi con là nhà kể câu chuyện về hai cha con ở một vùng quê yên bình. Người cha (Lương Mạnh Hải đóng) rất yêu thương con (bé Duy Anh đóng) nhưng có tật xấu là ham mê cá độ, cờ bạc. Sau một biến cố, họ phải trốn lên thành phố và lạc mất nhau. Giữa những khó khăn, cả hai phải nhờ vào lòng tốt của bạn bè và những người xa lạ để tìm lại nhau.

Tác phẩm đánh dấu bước chuyển của Vũ Ngọc Đãng sau vài phim có đề tài nhạy cảm như Vòng eo 56, Hot boy nổi loạn 2. Đạo diễn cho biết: "Tôi làm phim về gia đình, đặc biệt là tình phụ tử, vì nhận thấy đây là đề tài không bao giờ cũ, lại có nhiều khía cạnh khai thác và dễ chạm đến cảm xúc của nhiều người. Qua tác phẩm, tôi muốn gửi gắm thông điệp: 'Có một nơi để về, đó là nhà'. Đây là bộ phim đơn giản nhất của tôi về câu chuyện lẫn cách kể chuyện".

Ngoài đóng chính, Lương Mạnh Hải là nhà sản xuất và đồng biên kịch. Anh chia sẻ: "Tên phim đơn giản nhưng gợi cảm giác về gia đình ấm áp và thân thuộc. Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào giá trị của gia đình, hạnh phúc. Bạn được sinh ra từ gia đình và gia đình cũng được sinh ra từ trong bạn".

Lương Mạnh Hải có trải nghiệm thú vị khi lần đầu đóng vai ông bố nông dân. Nhân vật này đen nhẻm, khác với hình ảnh trắng trẻo quen thuộc của nam diễn viên trong các phim trước.

Một nhân vật chính khác do bé Duy Anh thể hiện. Duy Anh sinh năm 2009, từng đóng các phim Bảo mẫu siêu quậy, Bảo mẫu siêu quậy 2 Anh em siêu quậy của đạo diễn Lê Bảo Trung. Diễn viên nhí lột tả được các cảnh khóc và tâm lý.

Phim quay từ tháng 7, hiện đã đóng máy, dự kiến khởi chiếu ngày 28/12.

Poster phim.

Thiên Ân
Ảnh: Ân Nguyễn