Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 2/10/2019, 15:30 (GMT+7)

Vũ Duy Khánh khóc nhớ cha

Hà NộiCa sĩ Vũ Duy Khánh thổn thức khi nhắc kỷ niệm với bố anh - cố nghệ sĩ cải lương Minh Hải - trong đêm nhạc tối 1/10.

Liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của Vũ Duy Khánh diễn ra ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Địa điểm chỉ chứa được hơn 500 khách nên dù bán hết vé, anh vẫn phải bù lỗ 1,5 tỷ. Tuy nhiên, Vũ Duy Khánh chọn nơi đây vì muốn tưởng nhớ bố - cố NSƯT Minh Hải. Hồi bé, anh thường đi cùng ông đến Nhà hát Lớn Hà Nội tập luyện.

Anh chiếu một đoạn video các cảnh diễn của NSƯT Minh Hải cùng một số bức ảnh của hai cha con. Ca sĩ kể hồi bé, anh từng bị bố đánh ở Nhà hát Lớn Hà Nội vì nghịch đồ hoá trang của ông. Đánh anh xong, hai bố con ôm nhau khóc. 

Những năm cuối đời, bố anh bị bệnh phải nằm liệt giường. Vũ Duy Khánh nhớ năm ngoái, khi sức khoẻ ông suy kiệt, anh đang lưu diễn ở Paris (Pháp). "Tôi chỉ kịp nhìn bố một phút trước lúc ông ra đi, hai bố con không kịp nói với nhau điều gì. Tôi luôn ân hận vì điều này. Tôi có kiếm ra bao nhiêu tiền cũng không đánh đổi được khoảnh khắc quý giá ấy", Vũ Duy Khánh khóc kể lại. Ca sĩ từng chia sẻ năm 2018, biến cố cha mất, ly hôn vợ khiến anh trầm cảm

Vũ Duy Khánh hát "Ánh mắt của cha"
 
 

Vũ Duy Khánh hát "Ánh mắt của cha" (Minh Châu).
Trước đó, ở đầu chương trình, Vũ Duy Khánh hát nhạc phẩm gắn với tên tuổi anh như "Vợ tuyệt vời nhất" (Vương Anh Tú). Anh giới thiệu vợ cũ - DJ Tiên Moon - đang ngồi ở hàng ghế khán giả. “Vợ cũ sinh cho tôi cậu con trai kháu khỉnh nên cô ấy luôn tuyệt vời nhất trong mắt tôi. Có ai ly hôn mà vợ cũ vẫn đi cổ vũ như tôi đâu’’, ca sĩ nói.

Tuấn Hưng (trái) song ca với Vũ Duy Khánh bài "Đam mê" (Nguyễn Hoàng Duy). 

Tuấn Hưng hát "Tình bạn"
 
 

Tuấn Hưng hát tặng Vũ Duy Khánh bài "Tình bạn" (sáng tác: Tú Dưa). Hai ca sĩ là bạn thân nhiều năm, thường cùng nhau lưu diễn trong, ngoài nước. Khi Vũ Duy Khánh thực hiện liveshow, Tuấn Hưng là người giúp đỡ, động viên anh. 

Dương Hoàng Yến (trái) và Vũ Duy Khánh hát "Xin lỗi anh" (Hoài An).

Vũ Duy Khánh, Đạt G (phải) hát "Buồn không em", "Xin" - hai sáng tác của Đạt G. 

Hà Thu
Ảnh: Hòa Nguyễn