Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 15/5/2014, 11:52 (GMT+7)

Vietnam Fashion Week khép lại với đêm Haute Couture

Với 3 đêm trình diễn dòng ứng dụng và một đêm cho dòng cao cấp, Tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam 2014 kết thúc vào tối 14/5 tại Hà Nội.

Lần thứ hai giới thiệu những mẫu trang phục Haute Couture, Vietnam Fashion Week Fall Winter đem đến các bộ sưu tập có sự đầu tư và tìm tòi nghiêm túc hơn so với mùa Xuân Hè trước đó.

Nhà thiết kế Bích Hà cho thấy cô thực sự có cú bứt phá khi mạnh dạn giới thiệu ba bộ trang phục mang sắc đen huyền bí.

Điểm hấp dẫn xuyên suốt bộ sưu tập mini là cách thiết kế 3D góc cạnh, nổi khối rõ rệt trên nền vải sheer, vải lưới cao cấp.

Bên cạnh đó, chất liệu vải lưới ánh kim đem đến hiệu ứng thị giác sắc nét cho bộ sưu tập.

So với các thiết kế trước đây, các trang phục lần này của Bích Hà lột xác với phong cách hiện đại theo xu hướng tối giản, sở hữu những đường cắt ngọt, chắc tay hơn.

Nếu khán giả thích thú với sự lạ lẫm, gai góc của Bích Hà thì Chula lại đem đến những tà áo váy in họa tiết đậm chất Hà Nội như một lời nhắn nhủ đầy yêu thương của nhà thiết kế người Tây Ban Nha.

Đầm dáng suông ôm thân vừa vặn, tinh tế với họa tiết là hoa văn song sắt của những ô cửa cổ kính Hà Nội.

Trang phục họa tiết rồng uốn lượn với ống tay áo rộng mang đến vẻ đẹp hoàng gia sang trọng cho người mặc.

Khán giả còn bắt gặp hình ảnh Nhà thờ Lớn Hà Nội trong một chiều thu với những chiếc lá vàng rơi lãng mạn, ở một thiết kế đầm dài màu trắng.

Thế hệ xưa chắc hẳn sẽ xúc động khi nhìn lại những viên gạch nữ hoàng một thời đã trở thành kỷ niệm.

Sau phần trình diễn của Chula, khán giả lần lượt thấy được sự tiến bộ của các nhà thiết kế Việt. Vẫn giữ phong cách tối giản, Ngọc Hân đưa vào bộ sưu tập những hình khối tròn, tam giác được xử lý phần cổ và cầu vai áo - điểm nhấn của các mẫu thiết kế. Chất liệu dạ thế hệ mới được Hoa hậu tìm tòi, nghiên cứu và đưa vào sử dụng. Thay vì buộc dây giày như bình thường, Ngọc Hân tạo ra phong cách mới khi để người mẫu quấn dây quanh cổ chân.

Nếu mùa trước, Quang Huy mất điểm vì rườm rà và cách xử lý màu sắc kém tinh tế thì mùa này, anh thể hiện sự tiến bộ trong kỹ thuật dựng phom dáng hiện đại trong cả hai dòng ứng dụng và cao cấp. Cùng cách chọn chất liệu in họa tiết da báo sắc nét, nhà thiết kế nhận được sự đánh giá tích cực của giới mộ điệu.

Bên cạnh sự trưởng thành của Bích Hà, Quang Huy, Ngọc Hân, một số nhà thiết kế khác vẫn đang loay hoay tạo ra chất riêng cho mình. Sau khi gây thất vọng ở dòng Ready to wear, Quán quân "Ngôi sao thiết kế" Quang Nhật tiếp tục thể hiện sự non trẻ trong các đường cắt, may còn bị co dúm, trang phục lên phom dáng chưa chuẩn.

Điểm nhấn đáng ghi nhận của bộ sưu tập nằm ở các bộ trang sức làm bằng nhiều chất liệu như gỗ, đá...

Nhà thiết kế trẻ An Nhiên theo đuổi phong cách cut-out quen thuộc trong thời gian gần đây. 

Trong bộ sưu tập dòng cao cấp, cô vẫn trung thành với phong cách này nhưng có sự tiết chế về độ táo bạo. Bộ sưu tập gây chú ý ở những phụ kiện thắt lưng, vòng cổ... ánh kim, tuy nhiên chúng được cho là kém tinh tế khi phối hợp với trang phục nhàm chán.

Xuân Hảo đem đến hiệu ứng 3D bằng in kỹ thuật số trên nền vải mỏng và nhẹ đáp lưới phổ biến, nên khó có thể gọi đây là những trang phục thuộc hàng hiếm, độc, lạ mà một bộ Couture cần có.

Bộ sưu tập của Charming Lys có dáng dấp, màu sắc u tối, già nua hơn là thể hiện nét đẹp dịu dàng, quyến rũ của người con gái.

Hồng Vương khiến khán giả tưởng tượng đến những quả bí ngô hay những lồng đèn được gắn lên trang phục thông thường.

Ý Ly
Ảnh: Linh Lê