Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 19/9/2017, 10:30 (GMT+7)

Versace đưa khán giả trở về New York thập niên 1990

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của hãng mốt Italy ra mắt trong khuôn khổ London Fashion Week.

Bộ sưu tập của Versace ra mắt hôm 18/9 tại London (Anh). Bên cạnh giới thiệu các thiết kế mới, sự kiện còn là dịp phó chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc sáng tạo Donatella Versace công bố học bổng mang tên người anh trai quá cố - Gianni Versace. Học bổng giúp những tài năng thiết kế trẻ có điều kiện tham gia học tập tại ngôi trường danh tiếng Central Saint Martins.

Versace Xuân Hè 2018
 
 

 

Bộ sưu tập đưa mọi người trở về New York thập niên 1990 - thời kỳ nhà mốt còn non trẻ, cũng là giai đoạn đầu Donatella học cách điều hành thương hiệu. Cùng anh trai Gianni, bà đã bắt đầu hướng đến nhu cầu thời trang thoải mái của giới trẻ thành thị hơn là vẻ xa hoa xa rời thực tế của sàn catwalk.

Các thiết kế được dựng cấu trúc chặt chẽ. Bra-top và áo khoác tay cộc dáng dài kết hợp quần ống loe hoặc quần short. Quần và áo được may đồng điệu họa tiết.

Donatella chia sẻ bà thích ý tưởng cắt nhỏ mọi thứ rồi ghép chúng lại. Bộ sưu tập của bà kết hợp những thứ có vẻ không liên quan đến nhau theo phong cách rock lập dị, chẳng hạn mảng da thuộc kết đinh tán đi cùng vải kẻ sọc caro.

Hay kim sa và lưới xích sắt đặc thù của Versace được đính vằn vện trên áo lụa satin.

Sự tươi trẻ của thập niên trước cũng được giám đốc Versace thể hiện qua những chiếc đầm đen nhỏ nhắn hoặc váy hai dây đính những dải màu đỏ, trắng, xanh neon bắt mắt.

Ngoài ra, phong cách hiện đại được thể hiện ở việc người mẫu diện bikini và đồ lưới xuyên thấu như trang phục xuống phố.

Phụ kiện thập niên 1990 cũng được Versace nhấn mạnh trong mùa sau, bao gồm vòng cổ choker to bản, kiểu nón tai bèo nữ tính và khăn quàng nhỏ thời trang. Tất cả đều ton-sur-ton với họa tiết trang phục. Hãng cũng lăng xê bốt cao bồi nữ có viền tua rua và đế nhựa trong, bình dân hơn thì có dép tông gắn đinh tán.

Sao Mai