Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 10/7/2018, 20:00 (GMT+7)

Váy xa xỉ bằng chăn, gối trong show của Viktor & Rolf

Những thiết kế kinh điển của bộ đôi người Hà Lan lần lượt được tái hiện trong show kỷ niệm 25 năm thành lập hãng mốt.

Mới đây, Viktor & Rolf giới thiệu các thiết kế dòng haute couture mới trong khuôn khổ Tuần thời trang Paris. Để đánh dấu 25 năm cùng nhau chèo lái nhà mốt, Viktor Horsting và Rolf Snoeren đặt tên cho bộ sưu tập lần này là "Tinh khiết" với 25 mẫu trang phục kinh điển được chắt lọc trong quãng thời gian qua. Kể từ năm 2015, Viktor & Rolf dồn lực cho hai mảng haute couture và nước hoa. Hai nhà thiết kế cho rằng việc tung ra bốn bộ sưu tập ứng dụng một năm khiến cho sức sáng tạo của họ bị giới hạn. Sau một phần tư thế kỷ, Viktor & Rolf được coi là một trong biểu tượng về sự sáng tạo của làng mốt. Những thiết kế từ họ có sức hút kỳ lạ, chịu ảnh hưởng từ các tác phẩm điêu khắc và kiến trúc với cấu trúc đa tầng, vặn xoắn phức tạp. 

Viktor & Rolf couture Thu Đông 2018
 
 

 

Một trong những thiết kế nổi tiếng của Viktor & Rolf là bộ váy được tạo nên từ chăn và gối nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2005. "Tại sao chúng ta không làm việc ở ngay trên chiếc giường của mình". Bộ đôi nhà thiết kế cùng nảy ra ý tưởng và bắt tay. Trên sàn diễn Paris lần này, trang phục được tái hiện với gam màu trắng thanh nhã, áo khoác được xử lý với kỹ thuật chần bông trên nền vải lụa cao cấp, gắn hai chiếc gối lông vũ ở cổ áo. Cách tính toán, tạo cấu trúc xuất sắc giúp bộ cánh đứng phom dù được làm từ chất liệu mềm mại.

Viktor & Rolf Thu Đông 2005
 
 

Bộ sưu tập Thu Đông 2005.

Sáng tạo thứ hai phải kể tới là chiếc váy làm bằng vải tuyn có cấu trúc bị bóp méo với những lỗ thủng khổng lồ. Chiếc váy tái hiện thiết kế màu đỏ nằm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2010.

Áo khoác có cấu trúc nổi (phải) mang từ "NO" (Không) gợi nhớ đến những thông điệp trên áo váy của Thu Đông 2008.

Jumpsuit xuyên thấu hình ngôi sao là một thiết kế ghi dấu ấn của Xuân Hè 2007 (trái). Trong khi đó, váy bất đối xứng (phải) gợi nhớ đến bộ sưu tập couture Xuân Hè 2014 với màn trình diễn ballet cổ điển gây ấn tượng mạnh. Áo khoác phồng lớn với những nếp gấp đều tăm tắp kết hợp quần shorts (giữa) tái hiện bộ sưu tập couture Thu Đông 2017.

Bộ sưu tập xuân hè cao cấp 2014 của Viktor & Rolf
 
 

Các nghệ sĩ múa ballet trình diễn thiết kế couture Xuân Hè 2014.

Bộ váy cưới couture Thu Đông 2016 được làm lại với chất liệu và cách đính kết kiểu khác.

Thiết kế nổi tiếng của Viktor & Rolf còn có chiếc áo choàng được xử lý bằng kỹ thuật xé vải, tái tạo các sợi vải thành một chất liệu mới. Thiết kế nằm trong bộ sưu tập couture đầu tiên của họ ra mắt năm 1993 và đoạt giải tại Festival d'Hyères cùng năm.

Váy trắng phong cách trừu tượng (giữa) tái hiện bộ sưu tập couture Xuân Hè 2016.

Váy tái cấu trúc (giữa) có khả năng biến thành một bức tranh gây xôn xao vào năm 2015.

Những chiếc đầm bồng bềnh của mùa mốt couture Xuân Hè 2015 được gợi lại trong bộ đầm chữ A đính chi tiết 3D.

Phần kết show diễn gây xúc động khi đưa khán giả trở về bộ sưu tập couture Blacklight vào mùa xuân năm 1999. 

Viktor & Rolf couture Xuân Hè 1999
 
 

Năm 1999, buổi ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè khiến khán giả vỗ tay không ngớt với màn trình diễn có một không hai. Sân khấu chỉ có một người mẫu đứng trên bàn xoay, lần lượt mặc 10 thiết kế lên người cho tới khi thân hình chìm trong váy áo.

Ảnh: Vogue

Sao Mai