Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 2/10/2017, 12:10 (GMT+7)

Valentino lăng xê váy áo của thập niên 1980

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của hãng mốt ra mắt hôm 1/10 tại Pháp.

Thập niên 1980 - phong cách hot nhất năm nay tiếp tục được Valentino đẩy mạnh vào nửa đầu năm sau. Kaia Gerber được hãng mốt Italy lựa chọn thể hiện một thiết kế đầm đen cổ điển, trang trí bằng những đường gấp vải một bên tay áo. Con gái của Cindy Crawford đang có những bước khởi đầu thuận lợi khi trúng hàng loạt show diễn của hãng mốt lớn từ New York đến Paris.

Valentino Xuân Hè 2018
 
 

Bèo nhún là phong cách đặc trưng của thời trang những năm 1980, được Valentino thể hiện trên váy ngắn khoét rộng cổ hoặc đầm lệch vai với chất vải trơn không họa tiết.

Điểm nhấn chính của show diễn là những thiết kế sequin. Vào thập niên 1980, những bộ váy sequin thống trị các sàn nhảy disco, tạo nên một luồng văn hóa sôi động, khát vọng tự do và khẳng định cá tính. Nhưng Valentino không làm những bộ váy sequin ngắn hay bó sát cơ thể đặc trưng ở những hộp đêm. Hãng mốt vẫn trung thành với phom dáng váy suông thanh lịch và lộng lẫy. 

Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli sử dụng sequin nhiều kích cỡ lớn nhỏ, phủ dày đặc trên đầm rộng, tạo hiệu ứng bề mặt và màu sắc tinh tế.

Bên cạnh những mẫu thiết kế nữ tính quen thuộc, Valentino "trẻ hóa" khi lăng xê phong cách thể thao năng động với áo khoác chất liệu nhựa dẻo PVC. 

Áo khoác thể thao đính sequin và áo yếm được kết hợp với nhau, tạo nên vẻ năng động. 

Sự kết hợp đa chất liệu cùng sự phân bố hình khối, màu sắc trên trang phục của Valentino lần này khiến nhiều tín đồ liên tưởng đến cách thiết kế của Nicolas Ghesquière dành cho Louis Vuitton năm 2016.

Túi Valentino Xuân Hè 2018 có xu hướng đơn giản với mẫu túi xách nạm đinh hình chữ nhật kích cỡ vừa phải, làm bằng da hoặc trong suốt.

Trong cơn bão sneaker những năm gần đây, giống như bao nhà mốt khác, Valentino cũng bắt đầu tập trung vào những mẫu giày thể thao chất liệu co giãn và kiểu dáng thon gọn.

Sneaker của Valentino theo xu hướng bốt tất, khoét lỗ xung quanh tạo sự thoáng mát.

Ảnh: Vogue

Sao Mai