Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 11/5/2015, 09:00 (GMT+7)

Uyên Linh bị hớp hồn trước vẻ đẹp trai của Top 5 Vietnam Idol

Là một trong các thành viên của hội đồng giám khảo, Uyên Linh nhìn thấy ở các thí sinh năm nay một màu sắc tươi mới mà những năm trước không có.

Tối 10/5, Top 5 thí sinh nam gồm: Nguyễn Ngọc Việt, Phạm Nguyễn Duy, Ngô Thế Phương, Bùi Minh Quân và Nguyễn Trọng Hiếu bước vào vòng Studio của Vietnam Idol. Lần đầu tiên biểu diễn trên một sân khấu lớn, họ mang đến không gian âm nhạc đa sắc màu với những phần trình diễn đậm dấu ấn.

Mở màn chương trình với ca khúc mang phong cách rock - "Chơi vơi tôi ru tôi", chàng trai có biệt danh "ma cà rồng" Nguyễn Ngọc Việt tạo nên một không khí rực lửa với phong cách trình diễn và ngoại hình "ma mị" (xem video). Dù không phải dòng nhạc sở trường, sự mạo hiểm đã giúp anh tạo ấn tượng với cách thể hiện bị cho là "sến" như trước đây. Ca sĩ Thanh Bùi đánh giá Ngọc Việt có sự tiến bộ so với những gì anh nhìn thấy ở các vòng trước.

Không chỉ gây ấn tượng với "nụ cười trẻ thơ", thầy giáo trẻ Bùi Minh Quân chinh phục người xem ở chất giọng sâu lắng với ca khúc "Lay me down". Anh cũng là thí sinh được ca sĩ Uyên Linh nhận xét là "có giọng hát tình cảm nhất" trong năm thí sinh nam. Minh Quân được giám khảo Thu Minh khen có cách hát xúc động, không "lên gân" (xem video).

Thế Phương không thành công khi mạo hiểm trong bài "Con cò" (xem video). Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thẳng thắn nhận định, nam ca sĩ không thổi được nét mới vào ca khúc mà còn làm mất đi tình cảm và cảm xúc. Đồng ý kiến, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đã nhận một phần trách nhiệm vì không thuyết phục được Thế Phương đổi bài hát. Thế Phương rơi vào top hai nguy hiểm.

Một trong những điều thú vị làm nên sức hấp dẫn của vòng Studio năm nay là dàn thí sinh nam trẻ trung, cá tính và có ngoại hình đẹp. Chọn ca khúc nổi tiếng "Happy", thí sinh Trọng Hiếu thổi một sức sống hoàn toàn mới vào bài với cách hát và lối trình diễn cuốn hút, khiến người xem không thể rời mắt (xem video). Với giám khảo Thanh Bùi, phần trình diễn này đã chứng minh, Trọng Hiếu là một nghệ sĩ thật sự và việc đứng trên sân khấu này như là một định mệnh đã an bài. Quang Dũng cũng đánh giá cao tính chuyên nghiệp của nam thí sinh và cho biết: "Chúng tôi đã tìm cái màu này trong những mùa trước nhưng chưa có".

Một chàng trai cũng có nhiều fan không kém - Phạm Nguyễn Duy - chọn làm mới "Part time lover" với phong cách trẻ trung và ngẫu hứng (xem video). Từ dáng vẻ đến biểu hiện và giọng hát, Nguyễn Duy bị coi là khá ngây ngô, vụng về khi so sánh với sự chuyên nghiệp của bốn đối thủ còn lại. Tuy nhiên, Thu Minh đánh giá cao sự tự nhiên và chân thật đáng yêu ấy. Cô hy vọng anh vẫn giữ được tính cách này nếu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Ba quán quân Vietnam Idol các mùa như Uyên Linh, Quốc Thiên, Phương Vy đều có mặt trong hội đồng giám khảo gồm 41 người. Hội đồng này sẽ quyết định thí sinh bị loại trong top hai nguy hiểm. Uyên Linh khen ngợi vẻ đẹp trai của top năm và tự nhận mình "già kinh khủng" khi thấy sự tươi mới của các em. Cô dặn dò: "Mình hy vọng càng vô sâu vào trong, các bạn phải tự tin với chính mình hơn nữa".

Với phần thi chưa thuyết phục được giám khảo, Ngô Thế Phương trở thành thí sinh đầu tiên trong Top 10 chia tay cuộc thi. Anh nở nụ cười tươi khi được Nguyễn Duy - người bạn cùng rơi vào top nguy hiểm - chia sẻ bằng một cái ôm.

Bà bầu Thu Minh vẫn nhí nhảnh và tràn đầy năng lượng trên ghế nóng.